รีเซต

แผ่นดินไหวขนาด 5.3 เขย่าตุรกี ทำอาคารถล่ม-บาดเจ็บกว่า 20 ราย

แผ่นดินไหวขนาด 5.3 เขย่าตุรกี ทำอาคารถล่ม-บาดเจ็บกว่า 20 ราย
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2566 ( 13:13 )
95
แผ่นดินไหวขนาด 5.3 เขย่าตุรกี ทำอาคารถล่ม-บาดเจ็บกว่า 20 ราย

แผ่นดินไหวขนาด 5.3 เขย่าตุรกี บาดเจ็บกว่า 20 คน อาคารพังถล่ม พบเกิดซ้ำจุดเดิมที่เคยเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ 6 เดือนก่อน จนมีผู้เสียชีวิตหลายหมื่นคนในครั้งนั้นและยังไม่ฟื้นตัวดี


สำนักบริหารจัดการภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉินตุรกี รายงานเกิดแผ่นดินไหว 5.3 แม็กนิจูดเมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในจังหวัตมาลัตยา และเกิดในระดับตื้นมาก ลึกจากผิวดิน 7 กิโลเมตร รู้สึกได้ในจังหวัดอาดิยามันและหลายจังหวัดใกล้เคียง

ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยตุรกียืนยัน มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 23 คน รวมเด็ก 1 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนความเสียหาย อาคารพังถล่ม 1 หลัง แต่เป็นอาคารเก่าที่ถูกทิ้งร้าง มีสภาพไม่แข็งแรงอยู่แล้ว แต่พลอยทำให้อาคารติดกันเสียหายไปด้วยอีก 2 หลัง

ขณะที่ฐมนตรีสาธารณสุขตุรกี ระบุสาเหตุการบาดเจ็บของผู้บาดเจ็บหลายคนว่า เนื่องจากกระโดดลงจากตึก เพราะกลัวตึกถล่มแล้วจะถูกทับอยู่ใต้ซากตึก

โดยจังหวัดมาลัตยา ศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้ และจังหวัดอาดิยามันที่รับรู้แรงสั่นสะเทือน เคยได้รับความเสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ปีนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 50,000 คนในตุรกีและซีเรียในครั้งนั้น




แฟ้มภาพ AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง