รีเซต

แม่ค้าขายลูกชิ้น เครียดหนี้นอกระบบ ปีนเสาโทรศัพท์ หวังจบชีวิต

แม่ค้าขายลูกชิ้น เครียดหนี้นอกระบบ ปีนเสาโทรศัพท์ หวังจบชีวิต
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2565 ( 15:52 )
84
แม่ค้าขายลูกชิ้น เครียดหนี้นอกระบบ ปีนเสาโทรศัพท์ หวังจบชีวิต

ข่าววันนี้ 3 พ.ค. 2565 พ.ต.ท.ธีทัต อาศัยนา สวป.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีหญิงปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุสื่อสาร บริเวณปากซอยคลองสาม 15/1 ถนนเลียบคลองสาม ม.15 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จึงรุดไปตรวจสอบพ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกอบต.คลองสาม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุพบหญิงวัยกลางคนได้ปีนขึ้นไปเสาวิทยุสื่อสาร ความสูงกว่า 30 เมตร ทราบชื่อต่อมาคือ นางน้ำอ้อย เรือนกุล อายุ 56 ปี ชาวกรุงเทพ โดยมีประชาชนจำนวนมากต่างมามุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำรถขยายเสียงมาพูดเกลี้ยกล่อมให้นางน้ำอ้อยลงมาพูดคุยแต่ไม่เป็นผล

 

 

ทางตำรวจจึงได้โทรศัพท์ติดต่อกับนางน้ำอ้อย เพื่อพูดคุยขอให้ลงมาและพร้อมจะช่วยทุกอย่าง โดยมีหลานสาววัย 6 ขวบ พูดผ่านเครื่องขยายเสียงให้ยายลงมาด้วยความเป็นห่วง แต่ไม่สามารถเกลี้ยกล่อมได้โดยนางน้ำอ้อย เอาแต่นั่งร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

 

จากการสอบถามนายสุทัศน์ เรือนกุล อายุ 57 ปี สามีของนางน้ำอ้อย กล่าวว่า ตนกับภรรยาได้มาเช่าบ้านอยู่ในชุมชนโสมนัส ม.16 ต.คลองสาม ทำอาชีพขายลูกชิ้นทอด ซึ่งทางภรรยาได้ไปกู้หนี้ยืมสินเงินมาหลายเจ้ารวมเป็นเงิน 30,000 บาท และต้องส่งวันละพันกว่าบาททำให้ไม่มีเงินส่ง และไม่มีเงินไปลงทุนขายของจนเกิดความเครียด

 

ประกอบกับเจ้าหนี้ได้ยึดรถจยย. พ่วงข้างไป แล้วเอารถจยย. คันเก่ามาให้ใช้แทน ก่อนจะมาปีนเสาวิทยุสื่อสารวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ตนและภรรยาเคยพยายามจะผูกคอเพื่อจะปลิดชีพตัวเอง แต่มีเพื่อนบ้านได้มาช่วยเอาไว้ได้ทัน

 

 

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมนางน้ำอ้อย ให้ยอมลงมาจากยอดเสาวิทยุสื่อสารได้สำเร็จ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.คลองสาม ได้ปีนขึ้นไปช่วยรับตัวนางน้ำอ้อย ที่อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ลงมาได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางความโล่งใจของประชาชนที่มาดูเหตุการณ์ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำตัวไปพักรักษาโดยจะมีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเคลียร์เรื่องหนี้สินต่อไป

 

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า รับแจ้งว่ามีคนปีนเสาขึ้นไปอยู่บนเสาตั้งช่วงเช้าและมีเจ้าหน้าที่บรรทเสาธารณภัยของเทศบาล ขึ้นเกลี้ยกล่อมและรับตัวลงมา เบื้องทางเจ้าหน้าที่ก็ช่วยดูแลในเรื่องต่าง ๆ ให้ได้รับความยุติธรรม ส่วนหนี้นอกระบบทางอำเภอ สภ.คลองหลวง บรรเทาสาธารณภัย และทางอบต.คลองสาม ก็จะเข้ามาดูแลเรื่องหนี้ดังกล่าวต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง