รีเซต

ผับบาร์พัทยาปิดตี 4 ยึดโซนนิ่งเดิมเป็นหลัก เช็กเลยพื้นที่ไหนบ้าง

ผับบาร์พัทยาปิดตี 4 ยึดโซนนิ่งเดิมเป็นหลัก เช็กเลยพื้นที่ไหนบ้าง
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2566 ( 15:19 )
94
ผับบาร์พัทยาปิดตี 4 ยึดโซนนิ่งเดิมเป็นหลัก เช็กเลยพื้นที่ไหนบ้าง

วันนี้ ( 7 ธ.ค. 66 ) จากที่มีการประชุมครม. กระทรวงมหาดไทยย้ำอีกครั้งวันที่ 15 ธ.ค.นี้ จะอนุญาตให้เปิดสถานบริการบันเทิงกลางคืนได้ถึงตี 4 โดยนำร่องพื้นที่ 5 จังหวัด กทม. ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ทั้ง 5 พื้นที่เป็นเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่ มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าพื้นที่อื่น


นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ความพร้อมของเมืองพัทยาที่จะเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ทางเมืองพัทยาก็ได้มีการประชุมร่วมกันกับตำรวจภูธร ภาค 2 และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอำเภอบางละมุง ในการรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่จะเปิดสถานบริการถึงตี 4 ในพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัด ซึ่งในจังหวัดชลบุรีก็คือ เมืองพัทยา ซึ่งเมืองพัทยาก็จะยึดโซนนิ่งเดิม บริเวณถนนสาย 3 เข้ามา 50 เมตรไปฝั่งทะเล ไปถึงวงเวียนปลาโลมา จนไปถึง วอร์คกิ้งสตรีท  พัทยา ที่จะสามารถเปิดได้ถึงตี 4 นอกนั้นก็ยังเหมือนเดิมตามกฎหมายของสถานบริการเดิม  


ทางเมืองพัทยาก็ได้เตรียมความพร้อมในการจัดนิทรรศการในด้านความปลอดภัยและทรัพย์สินของประชาชน ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 2 และจังหวัดชลบุรี ซึ่งให้ความรู้และความเข้าใจรวมไปถึงสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ส่วนในเรื่องการปิดตี 4 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องมีการดูแลนักท่องเที่ยว ส่วนเมืองพัทยาก็ให้การสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อคอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในโซนนิ่ง 


เมืองพัทยายังเห็นด้วยกับการเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ที่อยู่ในโซนนิ่งเท่านั้น เมืองพัทยาก็ได้รับเรื่องร้องเรียนในการใช้เสียงก่อให้เกิดความรำคาญกับประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับสถานบันเทิง ทางเมืองพัทยาก็จะร่วมทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกไปตรวจสอบ ส่วนเรื่องเมาแล้วขับ นักท่องเที่ยวทุกคนควรใช้บริการรถสาธารณะ หรือให้เพื่อนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์เป็นคนขับรถ ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะใช้บริการรถสาธารณะ หรือเดินเที่ยว แต่จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ขับรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีด่านที่คอยตรวจเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง