รีเซต

หนองคาย จับหนุ่มลาวขนยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ดพร้อมไอซ์และยาอี

หนองคาย จับหนุ่มลาวขนยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ดพร้อมไอซ์และยาอี
77ข่าวเด็ด
12 พฤษภาคม 2563 ( 08:01 )
215
หนองคาย จับหนุ่มลาวขนยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ดพร้อมไอซ์และยาอี

 

หนองคาย –  นรข.เมืองหนองคาย รวบหนุ่มลาว นั่งเรือข้ามแม่น้ำโขง อุ้มลังกระดาษซุกยาบ้าเกือบ 8 หมื่นเม็ด พร้อมไอซ์ และยาอี มาส่งลูกค้า เจอเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ เกิดเปลี่ยนใจขอลังกระดาษคืน ไม่รอดถูกทันควัน สารภาพรับจ้างคนลาวด้วยกันแลกเงินเพียง 100 บาท

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 63 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง สถานีเรือหนองคาย พันเอกสุทธ์พิชญพงษ์ สุธีราวุธ รอง ผอ.รมน.จ.หนองคาย, นายเจริญจิต สืบสาววงษ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย, น.ท.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตชด.245, ตรวจคนเข้าเมือง,ศุลกากรหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายน้อย คำปะวัน อายุ 30 ปี ชาวบ้านนาร่อง เมืองหาดทรายฟอง สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้า 79,968 เม็ด, ไอซ์ 1,069 กรัม และยาอี 198 เม็ด

 

 

การจับกุมในครั้งนี้ น.ท.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งยาเสพติดบริเวณบันไดทางขึ้นลงตลิ่งแม่น้ำโขง บ้านสีกายใต้ ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย จึงสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงเข้าตรวจสอบ กระทั่งเวลา 05.50 น. พบเรือหางยาว 1 ลำ แล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้านมีชาย 2 คนนั่งมาในเรือมาจอดเทียบท่า จากนั้นชายคนหนึ่งซึ่งคือนายน้อย ได้อุ้มลังกระดาษปิดผนึกแน่นหนามาวางไว้บริเวณบันไดทางขึ้นลงตลิ่งแม่น้ำโขง แล้วเดินออกไป จากนั้นไม่นานมีรถเก๋งคันหนึ่งไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้อ ขับเข้ามาจอด เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบได้เดินไปยังจุดวางลังกระดาษ คนขับรถเก๋งได้รีบขับออกไป ไม่นานนายน้อยได้เดินกลับมายังจุดวางลังกระดาษ และพูดกับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบว่า ขอลังคืน โดยไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงถูกจับกุมไว้ ตรวจสอบภายในลังพบยาเสพติดทั้งยาบ้า ยาอี และไอซ์ จำนวนดังกล่าว

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายน้อย ให้การรับสารภาพว่า มีคนลาวด้วยกันว่าจ้างให้ตนนำของมาส่งที่บันไดทางขึ้นลงแม่น้ำโขงบ้านสีกายใต้แลกกับเงินค่าจ้าง 100 บาท โดยตนไม่ทราบว่าภายในลังกระดาษมีอะไรอยู่ข้างใน พอนำลังกระดาษมาวางไว้แล้วเดินกลับไปที่เรือ คนที่นั่งอยู่ในเรือก็บอกให้มารับลังกระดาษคืนอ้างว่าไม่มีคนมารับให้เก็บกลับไปก่อน แต่ก็มาถูกจับได้ในที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวให้ สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

………………………

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง