รีเซต

วอนตรวจพิสูจน์ความจริง! หลังชาวบ้านแตกตื่นขุดพบหินประหลาด

วอนตรวจพิสูจน์ความจริง! หลังชาวบ้านแตกตื่นขุดพบหินประหลาด
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 16:02 )
253
วอนตรวจพิสูจน์ความจริง! หลังชาวบ้านแตกตื่นขุดพบหินประหลาด

ลำห้วยที่ว่านี้อยู่ในพื้นที่ บ้านดอนป่า หมู่ที่ 8 ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ห่างจากหมู่บ้านลงไปทุ่งนาด้านตะวันออก 3 กิโลเมตร ชาวบ้านเรียกว่า ลำห้วยหินลับตอนกลาง เป็นลำห้วยสาขาคู่กับ ลำห้วยหินโง่น เดิมจะมีความตื้นเขิน ฤดูแล้งไม่มีน้ำขัง ฤดูน้ำหลากจะเกิดน้ำท่วมนาข้าว 

ทางเทศบาลตำบลกุดแห่ จึงได้จัดงบประมานลงไปขุดหลอก เป็นโครงการธนาคารน้ำ ลึก 8 เมตร เพื่อที่จะให้มีน้ำใช้เพื่อผลิตประปา ทำการเกษตรและเลี้ยงสัตว์ ใช้ประโยชน์แก้ไขปัญหาภัยแล้ง ซึ่งได้ลงมือทำการเสร็จมาตั้งแต่ก่อนฤดูฝน พอช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาก็เกิดฝนตกลงมาชะล้าง ทำให้ดินที่ขุดขึ้นมาวางไว้รอบๆตามริมฝั่งของลำห้วย เป็นระยะความยาวประมาน 500 เมตร 

ช่วง 6 วันที่ผ่านได้มีชาวบ้านนำสัตว์เลี้ยงลงไปกินน้ำ จึงบังเอิญพบก้อนหินแปลกประหลาดคล้ายกับขี้เหล็กไหล กระทบแสงแดดแวววับสีใสแวววาว ผู้พบเห็นเชื่อเป็นเหล็กไหล จึงนำเอามาให้ผู้นำหมู่บ้านดู จึงทำให้รู้จากปากต่อปากดังกระช่อนขยายออกไปย่างรวดเร็ว จึงพากันแตกตื่นพากันนำเสียม จอบ พั่ว ตักดิน ค้อน เหล็ก ออกไปขุดกันวันละไม่ต่ำกว่า 20-50 คน มีทั้งเด็กผู้ใหญ่ คนแก่ อายุถึง 71 ปี จะเห็นได้ว่าทุกคนมุ่งมั่นขุดทุบตามก้อนหินกันหวังเสี่ยงโชค เพื่อให้ได้มาเก็บไว้เพื่อเป็นสิริมงคล ใช้บูชา กราบไว้ เป็นสิ่งปกป้องคุ้มครองรักษาบ้านเรือน อาจทำให้อยู่ดีมีสุข เผรอๆอาจดลบันดาลให้มีโชคลาภ 

 

จากการสอบถามผู้เข้าร่วมเสี่ยงโชคในครั้งนี้บางคนบอกว่า จะได้ไม่เหมือนกัน บางคนได้มาก บางคนได้น้อย บางคนไม่ได้แม้แต่ชิ้นเดียว เรียกได้ว่าแล้วแต่โชควาสนาของแต่ละคน สังเกตดูบางคนที่ขุดเจอถึงกับดีใจ จนร้องอุทานออกมาว่าดีใจที่สุดในชีวิต 

ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาปรอยๆ ทุกคนก็ไม่ลดละตั้งใจขุดค้นหาอย่างจริงจัง บางคนขุดลงไปลึกถึง 50 เซนติเมตรเลยทีเดียว ทุกคนบอกว่าของที่ขุดขึ้นมาหาได้จะนำไปเก็บไว้บูชากราบไหว้ เพื่อให้เป็นสิริมงคล ปกป้องคุ้มครองบ้านเรือน ขอพรให้ชีวิตอยู่ดีมีสุขในช่วงเดียวกันก็ได้มีคนนำดอกไม้ธูปเทียนไปนั่งอธิฐานในภาษาเขมร อยู่ฝั่งน้ำลำห้วย จะหวังผลอะไรทุกคนก็ไม่ใครทราบ

   

จากการสอบถาม ยาย อายุ 71 ปี ซึ่งมีนาอยู่ติดกับลำห้วยตรงบริเวณขุดพบ บอกว่า ตนเกิดมาจนอายุได้ 71 ปี ยังไม่คอยพบเห็น ลำห้วยแห่งนี้มีมาตั้งแต่ตนยังไม่เกิด 

   

ด้าน นายมานพ มาดล อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร บอกว่า ตั้งแต่เกิดพบหินประหลานศักดิ์สิทธิ์ ที่ว่านี้มาแล้ว 6 วัน มีชาวบ้านแตกตื่นออกไปขุดหากันอย่างต่อเนื่อง มีทั้งกลางคืน กลางวัน บางคนบอกว่ากลางคืนหาง่ายกว่า หากขุดขึ้นมาพบจะมีสีกระทบแสงไฟมีทั้งออกเป็นสีนิล สีฟ้า สีทองอมเขียว แต่ผู้ที่ได้มาจะไม่เหมือนกัน มีทั้งแบบเหล็กไหล มีทั้งแบบขี้เหล็กไหล หรือ แร่ มีทั้งคล้ายกับทองคำ บางอันจะเหมือนรูปพระกิ่ง เงินฮางสมัยเก่าพญาขอม และลำห้วยแห่งนี้คาดจะมีอายุร่วมพันปี

ในการนี้นายมานพ มาดล ผู้ใหญ่บ้านขอฝากไปถึงจังหวัด หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเป็นอะไรกันแน่  เพราะไม่อยากให้ชาวบ้านงมงาย

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง