รีเซต

เอาอีก! "อีลอน มัสก์" เล็งปลดพนักงานรอบใหม่ พุ่งเป้าฝ่ายขาย

เอาอีก! "อีลอน มัสก์" เล็งปลดพนักงานรอบใหม่ พุ่งเป้าฝ่ายขาย
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2565 ( 09:30 )
32
เอาอีก! "อีลอน มัสก์" เล็งปลดพนักงานรอบใหม่ พุ่งเป้าฝ่ายขาย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า “อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีเจ้าของ “ทวิตเตอร์” คนใหม่ กำลังพิจารณาจะเลิกจ้างพนักงานเพิ่มเติมอีก โดยมุ่งเน้นไปที่พนักงานฝ่ายขายและพันธมิตรธุรกิจ หลังจากวิศวกรของบริษัทลาออกเป็นจำนวนมากเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

การลาออกของวิศวกรดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก “มัสก์” ส่งอีเมลแจ้งถึงพนักงานว่า จะต้องเลือกระหว่างการทุ่มเทอย่างหนักและทำงานนานหลายชั่วโมง หรือจะลาออกและรับเงินชดเชย ทำให้มีพนักงานฝ่ายเทคนิคยื่นลาออกมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เทียบกับพนักงานฝ่ายขาย ฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ และฝ่ายอื่น ๆ

ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “มัสก์” ได้สอบถามผู้บริหารเกี่ยวกับการปลดพนักงานเพิ่มเติม ซึ่ง “โรบิน วีเลอร์” ที่ดูแลฝ่ายขายและการตลาด ปฏิเสธที่จะทำตาม เช่นเดียวกับ “แมกกี้ ซูนีวิก” ที่ดูแลฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ ทำให้ผู้บริหารทั้ง 2 ถูกสั่งปลด

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารทั้ง 2 ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ ขณะที่ “ทวิตเตอร์” ไม่มีฝ่ายสื่อสาร และไม่ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า “วีเลอร์” ตัดสินใจที่จะลาออกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ถูกขอร้องให้อยู่ต่อ และเธอได้ช่วย “มัสก์” สื่อสารกับผู้ลงโฆษณาที่กังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายและวิสัยทัศน์ของ “ทวิตเตอร์” ทำให้หลายแบรนด์ระงับการซื้อโฆษรากับทวิตเตอร์ชั่วคราว

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง