รีเซต

ผลตรวจโควิด "นายกฯ" เป็นลบ เตรียมเข้าทำเนียบถกศบค.พรุ่งนี้

ผลตรวจโควิด "นายกฯ" เป็นลบ เตรียมเข้าทำเนียบถกศบค.พรุ่งนี้
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2564 ( 11:13 )
140
ผลตรวจโควิด "นายกฯ" เป็นลบ เตรียมเข้าทำเนียบถกศบค.พรุ่งนี้

วันนี้( 15 ก.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกักตัวภายในบ้านพักต่อเนื่องเป็นวันที่ 9 โดยช่วงสายวันนี้ ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด หรือ  Swab test เป็นครั้งที่  3 ซึ่งผลตรวจเป็นลบ โดยนายกรัฐมนตรี จะเข้าปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ในวันที่ 16 ก.ค. โดยเป็นประธานการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ เพื่อติดตามและประเมินสถานกาณณ์โควิดภายหลังประกาศยกระดับคุมเข้มโควิดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการประชุมศบค. วันพรุ่งนี้จะมีการประเมินภาพรวมรอบสัปดาห์ ภายหลังบังคับใช้มาตรการยกระดับคุมเข้มโควิดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  10 จังหวัด รวมถึงภาพรวมการเดินทางข้ามจังหวัด นอกจากนี้จะรับฟังรายงานของทีมแพทย์ในการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะแนวทางการ "สลับสูตร" วัคซีนให้กับประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ได้สั่งระงับแนวทางดังกล่าว แต่ขอให้เป็นการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อ และทีมแพทย์  

 

ขณะที่นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า ในวันเดียวกัน 16 ก.ค. นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ (APEC Informal Leaders’ Retreat) ผ่านระบบการประชุมทางไกล เวลา 18.00 – 20.00 น. (เวลาประเทศไทย) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนิวซีแลนด์ในฐานะเจ้าภาพได้จัดขึ้นเป็นวาระเพิ่มเติมจากวาระปกติที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ 

 

โดยที่ในปี 2564 นิวซีแลนด์กำหนดหัวข้อหลักการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค “ร่วมกัน ทำงาน เติบโตไปด้วยกัน” (Join, Work, Grow. Together) การประชุมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้กล่าวถ้อยแถลงแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายของไทยในการเผชิญกับความท้าทายจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ตลอดจนเป็นโอกาสให้ได้เสนอแนะแนวทางยกระดับพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนให้ภูมิภาคฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง