รีเซต

เรือยักษ์ 'เอเวอร์ กิฟเวน' ซ่อมแซมเสร็จแล้วในอู่ชิงเต่า

เรือยักษ์ 'เอเวอร์ กิฟเวน' ซ่อมแซมเสร็จแล้วในอู่ชิงเต่า
Xinhua
14 พฤศจิกายน 2564 ( 10:22 )
84
เรือยักษ์ 'เอเวอร์ กิฟเวน' ซ่อมแซมเสร็จแล้วในอู่ชิงเต่า

(แฟ้มภาพซินหัว : เรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เอเวอร์ กิฟเวน จอดเทียบท่าที่อู่ซ่อมเรือของบริษัท ชิงเต่า เป่ยไห่ ชิปบิลดิง เฮฟวี อินดัสทรี จำกัด ในนครชิงเต่า มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน วันที่ 4 ต.ค. 2021)[/caption]

 

ชิงเต่า, 14 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันเสาร์ (13 พ.ย.) หน่วยงานท้องถิ่นนครชิงเต่า เมืองชายฝั่งของมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เผยว่าเรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เอเวอร์ กิฟเวน (Ever Given) ที่เคยเกยตื้นขวางคลองสุเอซนานเกือบ 1 สัปดาห์เมื่อเดือนมีนาคม ได้รับการซ่อมแซมเสร็จสิ้นในชิงเต่าแล้ว

 

เถียนซวี่เย่ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการประจำสถานีตู้คอนเทนเนอร์ชิงเต่า เฉียนวาน จำกัด (Qingdao Qianwan Container Terminal Co.) กล่าวว่าเรือเอเวอร์ กิฟเวนทำการขนถ่ายสินค้า 5,147 ทีอียู (TEU: หน่วยนับสินค้าที่บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 20 ฟุต) เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันเสาร์ (13 พ.ย.) ซึ่งนับเป็นการกลับมาดำเนินการอีกครั้งหลังจากซ่อมแซมในชิงเต่ามานานกว่า 1 เดือนเรือลำนี้จะมุ่งหน้าต่อไปยังเซี่ยงไฮ้และหนิงโปเพื่อขนถ่ายสินค้าก่อนออกเดินทางสู่ยุโรป โดยมีกำหนดแวะพักที่มาเลเซีย นับเป็นการเดินทางขนส่งสินค้าครั้งแรกหลังได้รับการซ่อมแซมทั้งนี้ เรือเอเวอร์ กิฟเวน ซึ่งมีความยาวเกือบ 400 เมตร พร้อมพิกัดบรรทุก 20,338 ทีอียู เป็นเรือของบริษัทญี่ปุ่นและดำเนินการโดยบริษัท เอเวอร์กรีน มารีน คอร์ป (Evergreen Marine Corp.) ในเกาะไต้หวันของจีนอนึ่ง เรือยักษ์ลำดังกล่าวเกยตื้นคลองสุเอซเมื่อวันที่ 23 มี.ค. และทำให้การจราจรขนส่งสินค้าทางทะเลติดขัดทั่วโลก ก่อนจะกลับมาลอยลำอีกครั้งในวันที่ 29 มี.ค. ด้วยความช่วยเหลือจากเรือลากจูงมากกว่า 10 ลำ และแล่นสู่อู่ต่อเรือของบริษัท ชิงเต่า เป่ยไห่ ชิปบิลดิง เฮฟวี อินดัสทรี จำกัด (BSIC) เพื่อซ่อมแซมในวันที่ 4 ต.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง