รีเซต

ปัตตานี วิกฤตหนัก วันเดียวป่วยพุ่งกว่า 350 ราย ดับ 5 ราย สูงสุดที่เคยมีมา

ปัตตานี วิกฤตหนัก วันเดียวป่วยพุ่งกว่า 350 ราย ดับ 5 ราย สูงสุดที่เคยมีมา
ข่าวสด
17 กรกฎาคม 2564 ( 10:32 )
22
ปัตตานี วิกฤตหนัก วันเดียวป่วยพุ่งกว่า 350 ราย ดับ 5 ราย สูงสุดที่เคยมีมา

 

ปัตตานี วิกฤตหนัก วันเดียวติดเชื้อพุ่งกว่า 350 ราย ดับ 5 ราย สูงสุดที่เคยมีมา รองผู้ว่าฯเผยเป็นผลจากการตรวจเชิงรุกของผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

 

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ถึงแม้ว่าในช่วงเวลา 5 วันที่ผ่านมาที่ ใช้มาตรการการมาตรการล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว และ จำกัดการเดินทางเข้าออก ในพื้นที่อย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา กลับพบว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 กลับไม่ลดน้อยลงเลย ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดที่เคยมีมาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ก็คือติดเชื้อรายใหม่ 378 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 5,620 ราย

 

 

ขณะที่ผู้เสียชีวิตเองก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม อยู่ที่ 59 รายแล้ว จากการมองดูตัวเลขย้อนหลังตั้งแต่มีการประกาศใช้ มาตรการการมาตรการล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว และ จำกัดการเดินทางเข้าออก ในพื้นที่อย่างเข้มงวด ตั่งแต่วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 16 ก.ค. รวม 5 วัน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งสิ้น 1,130 ราย และมีผู้เสียชีวิต 18 ราย มีเพียงแค่วันที่ 14 ก.ค.เท่านั้นที่ไม่พบผู้เสียชีวิต

 

 

ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทรธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ตัวเลขของผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นในครั้งนี้ ก็เกิดจากการเร่งตรวจเชิงรุกของผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ในกลุ่มคลัสเตอร์ต่างๆ ทั้งคลัสเตอร์โรงงานที่อยู่ภายในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี คลัสเตอร์มัรกัสยะลา คลัสเตอร์โรงเรียน และประชาชนทั่วไปจำนวน 1,200 คน ซึ่งสามารถคัดแยกและพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ แต่ทั้งหมดที่เจอเชื้อ อยู่ในสถานกักกันตัวทั้งหมด ซึ่งถือเป็นการทำงานเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ อย่างจริงจัง

 

 

นอกจากนี้ ยังฝากไปยังประชาชนที่ยังคงใช้ชีวิตปกติ โดยไม่ตระหนักถึงความสำคัญในการออกมาตรการควบคุมพื้นที่ ให้ทำตามมาตรการที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการออกมาใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่สาธารณะและมีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น ตลาด ร้านค้า หรือ การร่วมกลุ่มทำกิจกรรมต่าง ให้หลีกเลี่ยง เพราะที่ผ่านมายังคงพบผู้ติดจากการรวมกลุ่มใจการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และขอให้มีการวางแผนการใช้ชีวิต

 

 

โดยการออกจากบ้านยามที่จำเป็นเท่านั้น เช่นเดียวกับผู้ที่เดินทางเข้าออกจังหวัดปัตตานี เน้นยำให้ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ได้ตรวจสอบผู้ที่เดินทางเข้าออกอย่างเคร่งครัด โดยการตรวจเอกสารการอนุญาตเข้าออกทุกครั้ง และขอให้ประชาชนเดินทางเข้าออกเท่าที่มีเหตุจำเป็นจริง ๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากพื้นที่อื่น เข้ามาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง