รีเซต

App เช็กเรดาร์ฝนแบบแม่น เตรียมตัวพกร่มก่อนออกจากบ้าน

App เช็กเรดาร์ฝนแบบแม่น เตรียมตัวพกร่มก่อนออกจากบ้าน
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2566 ( 11:25 )
75
App เช็กเรดาร์ฝนแบบแม่น เตรียมตัวพกร่มก่อนออกจากบ้าน

ตอนนี้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมกับชีวิตของเรามากขึ้น ไม่ว่าจะหยิบจับ ทำอะไรก็ต้องใช้โทรศัพท์หรือแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์เข้ามาช่วยในการวางแผนเดินทางทั้งแผนที่ หรือพยากรณ์อากาศ มีให้เลือกใช้อยู่หลากหลายแอพ ช่วงหน้าฝนแบบนี้ต้องไม่พลาดสำหรับแอพที่ดูสภาพอากาศว่าวันนี้เป็นอย่างไร วันนี้ทาง TNN Online ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาแอพสุดปังเช็กอาการจะมีอะไรที่แนะนำบอกต่อบ้างต้องไม่พลาด

ภาพประกอบจาก App Store

เริ่มที่แอพ Weather ที่เป็นแอพติดเครื่องมากับสาวกผลไม้อย่างแอปเปิ้ลทุกเครื่องที่ความพิเศษของแอพนี้คือเราสามารถติดตามได้ว่าพิกัดที่อยากรู้ว่าฝนตกไหมนั้นเลือกได้เลย เพราะทั้งเช็กล่วงหน้าได้ว่าวันนี้ฝนตกหรือไม่ และจะตกในช่วงเวลาใด ที่สำคัญคือแอพนี้มีความแม่นในการพยากรณ์อากาศมากๆ 


ภาพประกอบจาก App Store


ต่อด้วย Weather&Rain Radar RainViewer แอพฟรีที่จะทำให้เราได้ถึงสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งยังเช็กได้อีกด้วยว่าตอนนี้กลุ่มฝนอยู่จุดไหนแล้ว และใกล้จะมาถึงเราหรือยัง โดยเช็กจากสภาพความชื้นในอากาศส่งให้เราได้ติดตามกันตลอดทั้งวัน แถมยังง่ายกับการเตรียมตัวล่วงหน้าอีกด้วย 


ภาพประกอบจาก App Store

มาถึงแอพ AccuWeather ที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน พยากรณ์ล่วงหน้าได้ถึง 25 วัน ใครที่มีแพลนท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ จะต้องประทับใจกับแอพนี้ เพราะทำให้เราเตรียมตัวได้ถูกในการจะเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แถมยังรายงานได้แบบรายชั่วโมง ที่สำคัญแอพนี้รับรับสามารถติดตามได้ทั้ง IOS และ Andriod 


ถัดมาที่ Windy.app ที่เช็กอากาศได้อย่างโปร เพราะสามารถระบุได้ชัดเจนทั้งเรดาร์ฝน เรดาร์ลม ทิศทางของก้อนเมฆต่างๆ เรียกว่าครบเครื่องแบบขั้นสุดสำหรับแอพนี้ ยิ่งไปกว่านั้นสามารถติดตามได้ทั้ง IOS และ Andriod 

ภาพประกอบจาก App Store

ปิดท้ายด้วย Clime แอพเช็กสภาพอากาศที่แม่นยำและรวดเร็ว ที่สำคัญยังสามารถบอกได้ถึงอากาศในปัจจุบันพร้อมทั้งยังพยากรณ์ได้สูงสุงถึง 7 วัน ใครที่กำลังมีทริปเดิทางท่องเที่ยว จะต้องไม่พลาดแอพดีๆ แบบนี้


ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงมีแอพในใจกันแล้ว สามารถเข้าไปหาโหลดได้เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงฤดูฝนที่กำลังถล่มหนักอยู่ในตอนนี้ รับประกันว่าคุณจะไม่พลาดต้องตัวเปียกอีกต่อไป และอย่าลืมติดตาม TNN Online ไว้ว่าครั้งต่อไปจะนำเอาเรื่องราวใดมานำเสนอ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง