รีเซต

ระทึก! ไฟไหม้โกดังขายสินค้าเบ็ดเตเล็ดกลางสายฝน เสียหายกว่า 10 ล้าน (คลิป)

ระทึก! ไฟไหม้โกดังขายสินค้าเบ็ดเตเล็ดกลางสายฝน เสียหายกว่า 10 ล้าน (คลิป)
มติชน
18 พฤษภาคม 2565 ( 15:25 )
260
ระทึก! ไฟไหม้โกดังขายสินค้าเบ็ดเตเล็ดกลางสายฝน เสียหายกว่า 10 ล้าน (คลิป)

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ขนาดใหญ่ (โรงเป็ด) ริมถนนเสนา-บางซ้าย สายใน เลขที่ 2/1 หมู่ 1 ต.เต่าเล่า อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ที่เกิดเหตุ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังขายสินค้าเบ็ดเตล็ด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันนำหัวฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากบริเวณภายในโกดังมีสินค้ามากมายและวัสดุบางชนิดติดไฟเร็ว จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำบริเวณโดยรอบแล้วจัดกำลังชุดผจญเพลิงเดินลุยเข้าไปดับไฟภายในโกดัง หลังคาของโกดังยุบตัวลงมา ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัดได้ ตรวจสอบความเสียหายพบเพลิงไหม้สิ่งของเครื่องใช้หลายรายการ เสียหายเกือบทั้งหมด

 

นายประวิทย์ กิจนิตย์ชีว์ อายุ 53 ปี เจ้าของโกดัง เล่าว่า โกดังที่เกิดเหตุ เป็นโกดังเปิดขายสินค้า สิ่งของเครื่องใช้ทุกประเภท เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องสุขภัณฑ์ โดยเปิดขายมา 10 ปีแล้ว ขณะเกิดเหตุร้านปิดแล้ว และตนพักผ่อนอยู่ที่บ้านซึ่งไม่ไกลจากร้านนัก จากนั้นหลานชายโทร.มาแจ้งว่าที่ร้านเกิดเพลิงไหม้ ตนจึงรีบมาดู ขณะนั้นไฟในร้านดับหมดและมีแสงเพลิงไหม้ตามสายไฟอย่างรวดเร็ว ก่อนจะลุกลามไปติดกล่องกระดาษ และวัตถุไวไฟ ทำให้เกิดแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

 

ลูกจ้างที่อยู่ในร้านจึงช่วยกันเอาน้ำไปสาด แต่ไม่เป็นผล จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ ทั้งหมดคิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้น เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งขณะนั้นมีฝนตกและไฟดับ ก่อนจะเกิดประกายไฟลุกไหม้สายไฟอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดีต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง