รีเซต

เกือบตายกลางป่า ทั้งหนาวทั้งหิว 14 เมียนมาหลงป่า นายหน้าทิ้งเอาตัวรอด ต้องนอนตากแดด

เกือบตายกลางป่า ทั้งหนาวทั้งหิว 14 เมียนมาหลงป่า นายหน้าทิ้งเอาตัวรอด ต้องนอนตากแดด
ข่าวสด
9 ธันวาคม 2564 ( 15:20 )
41
เกือบตายกลางป่า ทั้งหนาวทั้งหิว 14 เมียนมาหลงป่า นายหน้าทิ้งเอาตัวรอด ต้องนอนตากแดด

เกือบตายกลางป่า ทั้งหนาวทั้งหิว นายหน้าทิ้งเอาตัวรอด 14 เมียนมาหลงป่า เดินไร้ทิศทาง ต้องมานอนตากแดดคลายความหนาว จนท.ให้น้ำ-อาหาร ก่อนส่งตัวดำเนินคดี

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.64 พ.อ.จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้นำกำลังทหารพรานชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อยทหารพรานที่ 3505 สนธิกำลังฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด ตำรวจ สภ.แม่ระมาด จ.ตาก และฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันเดินเท้าลาดตระเวนในพื้นที่ป่าแนวใกล้แนวชายแดนไทย-เมียนมา เส้นทางหมู่ต้นผึ้ง หมู่ 5 ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายเข้าพื้นที่ชั้นใน

 

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปในป่ารกทึบเส้นทางใกล้แนวชายแดน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายจำนวนหลายคน กำลังนอนอาบแดดใกล้กับแนวต้นไม้ใหญ่ จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายสัญชาติเมียนมา 14 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน หญิง 12 คน ทั้งหมดอยู่ในสภาพนอนหนาวสั่น เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และมีสภาพอิดโรยจากการเดินหลงป่า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดออกจากป่า พร้อมกับมอบอาหารและน้ำดื่มให้ ก่อนส่งตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า แรงงานทั้ง 14 คนนี้ เดินทางมาจากหลายหมู่บ้านในเขตจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ก่อนจะมีนายหน้าซึ่งเป็นคนเมียนมาและคนไทยร่วมกันลักลอบข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา มาในพื้นที่ อ.แม่ระมาด โดยทุกคนต้องเสียค่านายหน้าสูงถึงคนละ 25,000 บาท และมีจุดหมายปลายทางที่ จ.สมุทรปราการ

 

แต่แผนการนำพาเกิดผิดพลาดกลางทาง เมื่อคนนำพาได้เดินล่วงหน้าและได้พบเจ้าหน้าที่ที่กำลังเดินออกลาดตระเวนใกล้เส้นทาง คนนำพาจึงไหวตัวชิงวิ่งหลบหนีและทิ้งให้กลุ่มแรงงานทั้ง 14 คนอยู่กลางป่า จนทั้งหมดต้องหาทางเดินเองโดยไม่รู้เส้นทางจนเกิดการเดินหลงป่า รวมทั้งยังต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นช่วงกลางคืน จนต้องนอนหนาวในป่า และพอช่วงสายแรงงานทั้งหมดจึงต้องออกมานอนอาบแดดคลายความหนาวเย็นเพื่อประคองชีวิต จนหลายคนเผลอนอนหลับ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาพบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่ถูกจับไปดำเนินคดีที่ สภ.แม่ระมาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง