รีเซต

อาณาจักร 'ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์' ในไห่หนาน มิติใหม่ของการรักษาระดับไฮเอนด์

อาณาจักร 'ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์' ในไห่หนาน มิติใหม่ของการรักษาระดับไฮเอนด์
Xinhua
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:53 )
51
อาณาจักร 'ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์' ในไห่หนาน มิติใหม่ของการรักษาระดับไฮเอนด์

ไห่โข่ว, 2 ก.พ. (ซินหัว) -- เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2021 แพทย์ของโรงพยาบาลโป๋อ๋าว ซูเปอร์ ฮอสพิทัล (Boao Super Hospital) เสร็จสิ้นการเปลี่ยนลิ้นหัวใจผ่านทางสายสวนแบบไม่ต้องผ่าตัด (TAVR) ด้วยอุปกรณ์ป้องกันลิ่มเลือดอุดตันสมองส่วนปลาย หรือ TriGUARD3TM

 

ซึ่งนับเป็นการประยุกต์ใช้อุปกรณ์นี้ในทางคลินิกเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย และเป็นอีกก้าวสำคัญของการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือดโรงพยาบาลแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติไห่หนานโป๋อ๋าวเล่อเฉิง (Hainan Boao Lecheng International Mediacal Tourism Pilot Zone) มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน โดยเริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนมีนาคม 2018 โดยมุ่งมั่นที่จะนำดำเนินงานในรูปแบบบูรณาการ กล่าวคือมีศูนย์การแพทย์หลายแห่ง แต่มีแพลตฟอร์มเดียวกัน เพื่อให้บริการทางการแพทย์ที่สะดวก มีประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงแก่ผู้ป่วยเขตนำร่องให้ความสำคัญกับระบบนวัตกรรมการแพทย์ การประยุกต์ใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ และการก้าวให้ทันเทคโนโลยีระดับโลก โดได้เปิดให้บริการสถาบันการแพทย์แล้ว 12 แห่ง และใช้งานอุปกรณ์ที่เป็นนวัตกรรมด้านการแพทย์และเภสัชกรรมอีก 130 รายการ เมื่อนับถึงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทั้งยังมียาต้านมะเร็งและยารักษาโรคหายากรวม 130 ตัว

 

(แฟ้มภาพซินหัว : โรงพยาบาลโป๋อ๋าว ซูเปอร์ ฮอสพิทัล (Boao Super Hospital) ในเขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติไห่หนานโป๋อ๋าวเล่อเฉิง มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน)

 

นอกจากนี้เขตนำร่องฯ ยังได้สร้างความร่วมมือเชิงลึกกับบริษัทเภสัชภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากกว่า 30 แห่ง อาทิ จอห์สัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson), เมดโทรนิค (Medtronic) และแอสเทลลัส (Astellas) รวมไปถึงบริษัท 10 สุดยอดบริษัทเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกประจำปี 2020เขตนำร่องฯ มีบริการสถาบันการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายด้าน จึงมีวิธีการรักษาที่แตกต่างกันออกไป อาทิ ศูนย์ฟื้นฟูการแพทย์จีน-ฝรั่งเศสแห่งโป๋อ๋าว (Boao Sino-French Rehabilitation Medical Center) ที่ผสานการแพทย์แผนจีนเข้ากับเทคโนโลยีและอุปกรณ์อุปกรณ์ด้านเวชกรรมฟื้นฟูขั้นสูงระดับสากล โดยได้นำเข้าอุปกรณ์เพื่อการฟื้นฟูสุขภาพที่ทันสมัยที่สุดจากหลายประเทศในยุโรปรวม 143 รายการ มาบูรณาการกับการแพทย์แผนจีน อย่างการฝังเข็ม การครอบแก้ว การนวดแผนจีน และการจัดกระดูก เพื่อให้บริการฟื้นฟูเฉพาะบุคคล อาทิ การวินิจฉัย การประเมิน และการฝึกสมรรถภาพหลิวเจ๋อเฟิง รองผู้อำนวยการสำนักบริหารเขตนำร่องฯ กล่าวว่าไห่หนานกำลังผลักดันให้การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และเชิงสุขภาพเป็น "สัญลักษณ์ใหม่ของไห่หนาน" สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนและต่างชาติ โดยขณะนี้เขตนำร่องฯ ซึ่งเป็นเขตการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์เพียงแห่งเดียวของประเทศ มุ่งมั่นจะขึ้นแท่นเป็นจุดหมายปลายทางแห่งแรกของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ระดับไฮเอนด์ปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่มาเยือนไห่หนานไม่เพียงแต่จะได้สัมผัสกับทัศนียภาพอันงดงามเท่านั้น แต่ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสภาพแวดล้อมด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกของที่นี่ได้อีกด้วย โดยเขตนำร่องฯ แห่งนี้จะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับบริการทางการแพทย์ที่เป็นสากลและดีที่สุด

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ศูนย์ฟื้นฟูการแพทย์จีน-ฝรั่งเศสแห่งโป๋อ๋าว (Boao Sino-French Rehabilitation Medical Center) ในเขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติไห่หนานโป๋อ๋าวเล่อเฉิง มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ศูนย์ดูแลสุขภาพโป๋อ๋าว อีหลิง (Boao Yiling Life Care Center) ในเขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติไห่หนานโป๋อ๋าวเล่อเฉิง มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ชาวต่างชาติเข้ารับการรักษาที่ศูนย์ดูแลสุขภาพโป๋อ๋าว อีหลิง (Boao Yiling Life Care Center) ในเขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติไห่หนานโป๋อ๋าวเล่อเฉิง มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ชาวต่างชาติเข้ารับการรักษาที่ศูนย์ดูแลสุขภาพโป๋อ๋าว อีหลิง (Boao Yiling Life Care Center) ในเขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติไห่หนานโป๋อ๋าวเล่อเฉิง มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง