รีเซต

น้ำท่วมโคกหม้อ! เขื่อนวังร่มเกล้าเพิ่มการระบาย-ลดผลกระทบประชาชนน้อยสุด

น้ำท่วมโคกหม้อ! เขื่อนวังร่มเกล้าเพิ่มการระบาย-ลดผลกระทบประชาชนน้อยสุด
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2563 ( 13:26 )
410
น้ำท่วมโคกหม้อ! เขื่อนวังร่มเกล้าเพิ่มการระบาย-ลดผลกระทบประชาชนน้อยสุด

วันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่จังหวัดอุทัยธานี  ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า สถานการณ์น้ำจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และปริมาณน้ำจากท้ายอ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ ไหลบ่ามารวมกันลงสูงแม่น้ำตากแดดเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้พื้นที่เหนือเขื่อนวังร่มเกล้า ตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน เพิ่มระดับอย่างเร็ว ล่าสุดวันนี้ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกใกล้กับริมตลิ่งของพื้นที่หมู่ที่ 3 จำนวนกว่า 10 หลังเรือนท่วมน้ำเอ่อล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมมีระดับน้ำท่วมสูง 20 – 30 ซม. ประชาชนต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ เครื่องมือการเกษตร และสัตว์เลี้ยงไว้ในที่ปลอดภัยกันแล้ว และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ หากเขื่องวังร่มเกล้ายังไม่มีการระบายน้ำเพิ่มไปสู่ท้ายเขื่อน 

                   

ซึ่งทางโครงการชลประทานอุทัยธานี ได้นำเจ้าหน้าที่อุทกวิทยาประจำเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่ตรวจสอบการไหลของน้ำที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำตากแดด บ้านโคกหม้อ หมู่ที่ 3 ตำบลโคกหม้อ ซึ่งเป็นพื้นที่กำลังถูกน้ำท่วมดังกล่าว จากตรวจวัดปริมาณการไหลของน้ำ และตรวจสถานการณ์ของน้ำที่ไหลบ่าลงมาสู่แม่น้ำตากแดด ก็มีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


จากผลของสถาการณ์น้ำ และการไหลของน้ำ  เขื่อนวังร่มเกล้าจึงได้พิจารณาเพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนวังร่มเกล้า โดยยกประตูระบายน้ำให้สูงขึ้นระบายน้ำจำนวน 91.31 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็นไปตามการระบายน้ำตามสถานการณ์น้ำขณะนี้ โดยจะให้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่เหนือเขื่อนถูกน้ำท่วมไปมากกว่า รวมถึงพื้นที่ท้ายเขื่อนที่มีการระบายลงไปให้ได้รับผลกระทบให้น้อยที่สุด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำและเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง