รีเซต

ชาวบ้านผวาย้ายหนี หลังอาฆ่าโหดหลานฝังดิน หวั่นหลุดคดีมาก่อเหตุซ้ำ

ชาวบ้านผวาย้ายหนี หลังอาฆ่าโหดหลานฝังดิน หวั่นหลุดคดีมาก่อเหตุซ้ำ
ข่าวสด
9 กรกฎาคม 2563 ( 13:30 )
69
ชาวบ้านผวาย้ายหนี หลังอาฆ่าโหดหลานฝังดิน หวั่นหลุดคดีมาก่อเหตุซ้ำ

 

จากกรณี นายสมชาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ฆ่าหลานแท้ๆวัย 41 ปี ด้วยการใช้ฉมวกแทง และใช้มีดอีโต้ฟันซ้ำ จนเสียชีวิต และนำศพไปฝังดินหน้าบ้านตัวเอง ภายในชุมชนแสนสวาสดิ์2 หมู่7 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ค. ชาวบ้านที่รู้เหตุการณ์ดังกล่าว ต่างพากันหวาดกลัว ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นได้ ผู้เฒ่าบางรายที่กลัวก็พากันหอบข้าวของย้ายหนีไปอยู่กับลูกหลานที่หมู่บ้านอื่นเป็นการชั่วคราว เพราะเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะหลุดจากคดีกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง

นางตุ่นศรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี บ้านอยู่ติดกับหลังบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนรู้สึกหวาดกลัว และไม่อยากให้ผู้ก่อเหตุพ้นโทษออกมาเร็ว เพราะเมื่อคืนคุณป้าข้างบ้านที่อาศัยอยู่คนเดียว ก็ได้โทรให้ลูกหลานอีกคนที่อยู่บ้านอ่างห้วยโพธิ์มารับไปนอนด้วย เพราะรู้สึกหวาดกลัวอย่างมาก

ซึ่งพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก็มีพฤติกรรมก้าวร้าว เวลาโมโหให้ใครก็จะถือมีดถือของมีคม เดินวนไปวนมา จ้องที่จะทำร้ายคน ก่อกวนและจะฆ่าคนอื่นอย่างเดียว ขนาดหมาของชาวบ้านบางคนที่วิ่งเข้าไปเห่าอยู่แถวบ้านผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุก็จับหมามาฟันแล้ว

นางตุ่นศรี กล่าวต่อว่า ชาวบ้านต่างพากันหวาดกลัวมากกับเหตุการณ์ดังกล่าว หากผู้ก่อเหตุหลุดรอดคดีออกมาเหมือนทุกครั้ง หรือพ้นโทษออกมา ก็ไม่อยากให้มาอยู่ที่ชุมชนแห่งนี้ เพราะทุกคนต่างพากันหวาดกลัวกันหมดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

หากผู้ก่อเหตุกลับมาอยู่ที่เดิมชาวบ้านก็ต้องพากันอยู่กันอย่างหวาดระแวงว่าวันไหนจะลงมือทำร้าย หรือก่อเหตุเช่นนี้ขึ้นอีกกับคนในชุมชน เพราะจากการที่คนในชุมชนได้พูดคุยกันเมื่อวาน ต่างพากันมีความคิดเห็นไปแนวทางเดียวกันว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลเรื่องนี้ ไม่ให้บุคคลเช่นนี้เข้ามาอยู่ภายในชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง