รีเซต

เยอรมนีเตรียมประกาศแบนนักท่องเที่ยวจากอังกฤษเข้าสหภาพยุโรป ได้โดยไม่ต้องกักตัว

เยอรมนีเตรียมประกาศแบนนักท่องเที่ยวจากอังกฤษเข้าสหภาพยุโรป ได้โดยไม่ต้องกักตัว
TNN World
29 มิถุนายน 2564 ( 11:21 )
65
เยอรมนีเตรียมประกาศแบนนักท่องเที่ยวจากอังกฤษเข้าสหภาพยุโรป ได้โดยไม่ต้องกักตัว

Germany: เยอรมนีเตรียมประกาศแบนนักท่องเที่ยวจากอังกฤษเข้าสหภาพยุโรป ได้โดยไม่ต้องกักตัว ไม่ว่าบุคคลนั้นจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วหรือไม่ก็ตาม



ท่ามกลางความพยายามของชาติสหภาพยุโรป หรือ EU ที่ต้องการเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยอนุญาตให้หลายประเทศสามารถเข้ามาในกลุ่มได้โดยไม่ต้องกักตัวแล้ว แต่ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว



ล่าสุด สำนักข่าว The Times รายงานว่า นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีหญิงแห่เยอรมนี ที่ใกล้หมดวาระดำรงตำแหน่ง ประกาศว่า เธอต้องการให้จัดอันดับสหราชอาณาจักร ให้อยู่ในกลุ่ม "ประเทศที่น่ากังวล" เนื่องจากการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ Delta ที่กำลังระบาดหนัก ไม่ว่านักท่องเที่ยวรายนั้นจะได้รับวัคซีน หรือยังไม่ได้รับก็ตาม ก็จะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ไม่มีข้อยกเว้น



ที่ผ่านมาในที่ประชุมผู้นำกลุ่ม EU ที่บรัสเซลส์ นางแมร์เคิล ก็พยายามกดดันให้ผู้นำเพิ่มมาตรการกักตัวเพิ่มเติมจากบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร



ข้อเสนอดังกล่าว เตรียมได้รับการพิจารณาและหารือในที่ประชุมคณะกรรมาธิการยุโรป และเจ้าหน้าที่อาวุโสของแต่ละประเทศ แต่คาดว่า จะมีหลายประเทศที่ต่อต้านข้อเสนอนี้ อาทิ กรีซ, สเปน, ไซปรัส, มอลตา และโปรตุเกส



ทั้งนี้ นางแมร์เคิล เตรียมจะพบหารือกับนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ที่เมืองชาเคอรส์ (Chequers) ของสหราชอาณาจักรในวันศุกร์นี้ (2 กรกฎาคม)



ขณะที่ทางสหราชอาณาจักร เตรียมเปิดเผยแผนการเปิดประเทศในสัปดาห์หน้า ที่จะอนุญาตให้คนจากทุกประเทศ ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้วเดินทางเข้ามาได้ เว้นแต่ประเทศที่ยังมีความเสี่ยงสูง



นอกจากนี้ มีรายงานว่า สเปนได้ประกาศว่าจะให้ชาวสหราชอาณาจักร ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส หรือมีผลตรวจเป็นลบ จากการตรวจเชื้อแบบ PCR ที่มีมาตรฐาน เข้าประเทศได้



การประกาศครั้งนี้ มีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้ประกาศให้จัดเกาะบาเลียริก อยู่ในระดับสีเขียว และเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังโปรตุเกสจะให้เฉพาะประชาชนในสหราชอาณาจักรที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเข้ามาท่องเที่ยวได้



นายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชส ระบุว่า การระบาดของโควิด-19 ในสหราชอาณาจักรน่ากังวล เพราะในช่วง 14 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 150 เคส ต่อประชากร 1 แสนคน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง