รีเซต

ล้อมป่าจับผู้ต้องหา หนีจาก ร.พ.หลังผ่าไส้ติ่ง แต่ต้องเคว้งคว้าง เพราะไม่มีใครยอมช่วย

ล้อมป่าจับผู้ต้องหา หนีจาก ร.พ.หลังผ่าไส้ติ่ง แต่ต้องเคว้งคว้าง เพราะไม่มีใครยอมช่วย
ข่าวสด
24 ตุลาคม 2563 ( 01:47 )
97
ล้อมป่าจับผู้ต้องหา หนีจาก ร.พ.หลังผ่าไส้ติ่ง แต่ต้องเคว้งคว้าง เพราะไม่มีใครยอมช่วย

ตร.ล้อมป่า จับผู้ต้องหาหนีจาก ร.พ.หลังมาผ่าไส้ติ่ง ในซอยงามวงศ์วาน 47 แยก 38 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. หนีได้แต่ไร้คนช่วยเหลือ

 

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 23 ต.ค.63 พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี น.ส.ปรีย์ธิดา สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี พร้อมกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชัยพร หรือบี เขียวสะอาด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ สามารถจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าละเมาะ ซอยงามวงศ์วาน 47 แยก 38 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา นายชัยพร ได้ป่วยไส้ติ่งแตก เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้นำตัวส่ง ร.พ.พระนั่งเกล้า ผ่าตัดรักษาและนอนพักฟื้นที่ ร.พ. โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดนนทบุรี เฝ้าและใส่โซ่ตรวนข้อเท้าทั้ง 2 ข้างล็อกติดไว้กับเตียงคนไข้ เพื่อป้องกันการหลบหนี แต่ปรากฎว่า คืนวันที่ 22 ต.ค. เวลา 03.30 น. นายชัยพร ได้อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เรือนจำสับเปลี่ยนเวร หลบหนีออกจาก ร.พ.พระนั่งเกล้า

 

หลังเกิดเหตุทางเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ได้เข้าแจ้งความและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ช่วยติดตามตัว นายชัยพร ซึ่งตำรวจได้ติดตามตัวตามบ้านญาติที่คาดว่าจะหลบหนีไปขอความช่วยเหลือ จนพบตัว นายชัยพร กำลังเดินอยู่ซอยงามวงศ์วาน 47 แยก 38 จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ นายชัยพร วิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะ ตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ปิดล้อมก่อนเดินหน้ากระดานลงค้นหาจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้

 

นายชัยพร ให้การรับสารภาพว่า หลังหลบหนีออกจาก ร.พ.ได้ไปหาลูกสาวและของเงิน 1,000 บาท ก่อนหลบหนีไปตามบ้านญาติ แต่ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ ตนจึงมาเช่าห้องพักในซอยดังกล่าวเพื่อหลบซ่อน ขณะกำลังจะไปซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อ พบเข้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทาง แต่สุดท้ายต้องยอมมอบตัว เพราะตนเพิ่งผ่าตัดไส้ติ่งมาร่างกายไม่แข็งแรง

 

สำหรับ นายชัยพร เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ ในห้องพักครู โรงเรียนวัดละหาร ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ทรัพย์สินไปเป็นทองรูปพรรณ เครื่องเพชร เงินสด รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ก่อนถูกจับและนำตัวส่งศาลเข้าเรือนจำจังหวัดนนทบุรี แล้วมาก่อเหตุหลบหนีอีกก่อนถูกจับได้ หลังสอบสวนได้นำตัวเข้าห้องขัง ในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง