รีเซต

"จุรินทร์" ควง "นิพนธ์-เฉลิมชัย" ลงสงขลา ยันส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ไร้ปัญหา กับ พปชร.

"จุรินทร์" ควง "นิพนธ์-เฉลิมชัย" ลงสงขลา ยันส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ไร้ปัญหา กับ พปชร.
มติชน
22 เมษายน 2565 ( 13:44 )
35
"จุรินทร์" ควง "นิพนธ์-เฉลิมชัย" ลงสงขลา ยันส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ไร้ปัญหา กับ พปชร.

ข่าววันนี้ 22 เมาษยน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่พบปะสมาชิกจังหวัดสงขลา ซึ่งมีกำลังใจดีขึ้นแม้ช่วงที่ผ่านมาพรรคเจอกับวิกฤตข่าวต่างๆ โดยระบุว่า เรื่องวิกฤตถือเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครที่ทำงานแล้วไม่มีปัญหา และเมื่อเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขเป็นเรื่องปกติ

 

สำหรับการลงพื้นที่สงขลาพบปะกับสมาชิกครั้งนี้ยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีกำลังใจที่ดีในการช่วยกันขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า โดยจังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดเป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์มองว่ามีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งมากกว่าเดิมในครั้งหน้าแน่นอน และยังคงเดินหน้ากิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมั่นใจว่า คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์จะดีขึ้นตามลำดับอย่างการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา ก็เป็นตัวชี้วัดว่าชาวสงขลาให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น รวมถึงการเลือกตั้งนายก อบจ. ครั้งที่ผ่านมา ชาวสงขลาก็ไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัด ขณะที่การสรรหาตัวผู้สมัครเขตที่เหลือ เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเข้ามาช่วยดูแลด้วย โดยขณะนี้มีผู้สนใจลงสมัครทุกเขตอยู่แล้ว ซึ่งหวังว่าจะสามารถกวาดได้ทั้ง 9 ที่นั่ง

 

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดราชบุรีเขต 3 ที่ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์จะย้ำเรื่องมารยาททางการเมืองนั้นว่า การส่งผู้สมัครเป็นไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เปลี่ยนหลักการใดๆ ในเรื่องนี้ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในจังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่สอง และเมื่อพรรคที่ได้ลำดับที่หนึ่ง ยังไม่มีท่าทีว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ก็เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะสามารถส่งผู้สมัครลงสนามได้ และทุกอย่างยังเดินหน้าไปตามหลักการเดิม พร้อมยืนยันว่า การตัดสินใจส่งผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ และไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

 

เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้รอจนถึงนาทีสุดท้ายจึงได้ตัดสินใจดำเนินการเช่นนี้ตามหน้าที่ หากไม่มีใครลงสมัคร ก็จะเกิดปัญหาใหม่ขึ้นมา มั่นใจว่านายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งมีศักยภาพและมีโอกาสชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ อยู่ในพื้นที่มาตลอดตั้งแต่เลือกตั้งคราวที่แล้ว เพราะเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี

 

ทั้งนี้ในการลงพื้นที่จังหวัดสงขลา นายจุรินทร์ พร้อมทั้งนายนิพนธ์ ยังได้พบปะสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา 27 องค์กร อาทิ ประธานสมาคมไทย-จีนจังหวัดสงขลา , ประธานสมาคมแต้จิ๋ว หาดใหญ่ , นายกสมาคมฮกเกี้ยน หาดใหญ่ , นายกสมาคมไหหลำ แห่งภาคใต้ เป็นต้น โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมด้วย

 

จากนั้น นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมืองภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนด้านการพาณิชย์ (กรอ.พาณิชย์) ภาคใต้ ที่โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ถนนศรีภูวนารถ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ว่า เรื่องวิกฤตเป็นเรื่องปกติไม่มีใครทำงานแล้วไม่มีปัญหาพรรคการเมืองประสบปัญหาได้ หลายพรรคการเมืองก็มีปัญหา เมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ไขและต้องขับเคลื่อนเดินหน้ารับผิดชอบด้วยการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น คือสิ่งที่เราต้องทำ โดยมีจังหวัดสงขลาพบกับแกนสำคัญในเขต 1 2 และ 3 ของจังหวัดสงขลา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นทุกคนมีกำลังใจที่ดีในการช่วยกันขับเคลื่อนพรรคให้เดินไปข้างหน้า สงขลาถือเป็นจังหวัดเป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์มองว่าเรามีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้ามากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน เราต้องเดินหน้ากิจการโดยต่อเนื่องอย่างน้อยเขต 1 2 3 มีผู้สมัครชัดเจนและมีการลงพื้นที่โดยต่อเนื่อง

 

“มั่นใจว่าเสียงตอบรับของพี่น้องชาวสงขลาสำหรับประชาธิปัตย์จะดีขึ้นเป็นลำดับ การเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาก็เป็นตัวดัชนีชี้อีกตัวหนึ่งว่าชาวสงขลาให้โอกาสประชาธิปัตย์มากขึ้น หลังการเลือกตั้งครั้งที่แล้วรวมทั้งการเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลาที่ผ่านมา ชาวสงขลาก็ไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งเรื่องผู้สมัครในภาพรวมมีผู้ให้ความสนใจครบอยู่แล้วสำหรับจังหวัดสงขลา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง