รีเซต

คลอกดับ 1 ศพ! คาอาคารพาณิชย์ ไฟไหม้วอดกลางเมืองชลบุรี เรียกสอบเจ้าของ

คลอกดับ 1 ศพ! คาอาคารพาณิชย์ ไฟไหม้วอดกลางเมืองชลบุรี เรียกสอบเจ้าของ
ข่าวสด
25 ตุลาคม 2563 ( 18:07 )
204
คลอกดับ 1 ศพ! คาอาคารพาณิชย์ ไฟไหม้วอดกลางเมืองชลบุรี เรียกสอบเจ้าของ

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ กลางเมืองชลบุรี จนท.เร่งดับกว่า 1 ชั่วโมง ชั้น 2 วอด ผงะเจอศพถูกไฟคลอก 1 ราย ตร.จ่อเรียกเจ้าของมาสอบ ต่อเติมถูกต้องหรือไม่

 

วันที่ 25 ต.ค.63 พ.ต.ท.เผชิญ พรมมี สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ริมถนนสุขุมวิท ติดกับโรงแรมสุขุมวิท หมู่ 9 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ชำนาญ ตรีเนตร รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.เมืองชลบุรี กู้ภัยไตรคุณธรรม และรถดับเพลิงจากที่ต่างๆ รวม 5 คัน 

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น โดยชั้นที่ 3 และชั้นที่ 4 เปิดเป็นโรงแรม ส่วนชั้นล่างแบ่งเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว และร้านของชำ รวมทั้งเปิดเป็นร้านเสริมสวย ชื่อร้านพิกุล เสริมสวย ส่วนชั้น 2 นั้น เจ้าของได้เอาไม้อัดมากั้นแบ่งเป็นห้องให้เช่า พบเพลิงไหม้ที่ชั้น 2 อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าไฟไหม้ชั้นที่ 2 เสียหายทั้งชั้น นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบเพศและอายุ 1 ราย ถูกไฟคลอก

 

 

จากการสอบถาม นายประดิษฐ์ ไกยรุญ อายุ 49 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นควันขึ้นที่ชั้น 2 จึงวิ่งขึ้นไปดูพบว่าไฟได้ลุกไหม้แล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบว่าที่เจ้าของมาเช่าชั้นล่างแล้วกั้นห้องให้คนอื่นมาเช่านั้น ได้มีการขออนุญาติถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ รวมทั้งผู้เสียชีวิตเป็นใคร เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป