รีเซต

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ภ.2 บุกจับ "สจ." เขาคิชฌกูฏ ขุดดินปิดถนน สร้างความเดือดร้อน

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ภ.2 บุกจับ "สจ." เขาคิชฌกูฏ ขุดดินปิดถนน สร้างความเดือดร้อน
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2564 ( 03:07 )
75
ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ภ.2 บุกจับ "สจ." เขาคิชฌกูฏ ขุดดินปิดถนน สร้างความเดือดร้อน

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบสวน ภาค 2 บุกรวบ "สจ." อ.เขาคิชฌกูฏ เขต 2 บุกรุกขุดดินปิดถนน สร้างความเดือดร้อนผู้สัญจร พร้อมยึดปืนดัดแปลง เอ็ม16

 

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2564 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 ว่า พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2, พ.ต.ต.เกรียงไกร พุทธวงศ์ สว.กก.สืบสวน 2 พร้อมตำรวจ สภ.เขาคิชฌกูฏ ร่วมกันจับกุมนายณรงค์ หรือวุฒิ ฐานธรรม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/20 หมู่ 1 ต.คลองพูล อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี และน.ส.สุพรรณี กองก่ำ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 ต.ตลองพูล อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี

 

 

พร้อมของกลางประกอบด้วย 1.อาวุธปืนยาว ลักษณะดัดแปลงสภาพคล้ายอาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก (ดัดแปลงสภาพ โดยใช้อุปกรณ์ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้), 2.กระสุนปืนเอ็ม 16 บรรจุอยู่ในซองกระสุนปืน จำนวน 21 นัด, 3.รถแบ็คโฮ จำนวน 1 คัน โดยแจ้งข้อหานายณรงค์ และ น.ส.สุพรรณี ร่วมบุกรุกทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันประกอบกิจการโรงงานจำพวก 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

 

 

ส่วนนายณรงค์โดนแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ได้แก่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร หลังตรวจพบอาวุธปืนและกระสุนปืนของกลางภายในรถยนต์กระบะของนายณรงค์ ที่จอดอยู่บริเวณ หมู่ 4 ต.คลองพูล อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กวาดล้างอาวุธปืน ผู้มีอิทธิพลที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของสืบสวน ภ.2 ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายร้องเรียนว่า ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลนำแบ็คโฮมาขุดดินปิดกั้นถนน หมู่ 4 ต.คลองพูล อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี ทำให้กีดขวางทางสร้างความเดือนร้อนแก่ผู้ใช้ทางเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีใครกล้าเจรจาเนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ โดยประสงค์ให้สืบภาค 2 เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวต่อว่า เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบนายณรงค์ และน.ส.สุพรรณี กำลังควบคุมรถแบ็คโฮขุดดินปิดเส้นทางสัญจรตามที่ถูกร้องเรียนจริง ส่วนคนขับรถแบ็คโฮไหวตัวหลบหนีไปได้ก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจค้นรถยนต์กระบะของนายณรงค์ พบอาวุธปืนและกระสุนปืนของกลาง

 

จากการสอบถามนายณรงค์แจ้งว่า เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี (สจ.) อ.เขาคิชฌกูฏ เขต 2 และในชั้นจับกุมนายณรงค์ และน.ส.สุพรรณี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา สำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหามีความขัดแย้งกับประชาชนผู้เสียหาย ในเรื่องการใช้น้ำและการปลูกทุเรียนในที่ดินบริเวณที่เกิดเหตุ จึงมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนได้ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.จันทบุรี ตรวจสอบว่ามีประวัติการใช้งานหรือไม่ จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เขาคิชฌกูฏ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง