รีเซต

ตร.รวบ 'แม่ค้าออนไลน์' หลอกขายเฟอร์นิเจอร์ พบประวัติฉ้อโกงในโซเชียลอื้อ

ตร.รวบ 'แม่ค้าออนไลน์' หลอกขายเฟอร์นิเจอร์ พบประวัติฉ้อโกงในโซเชียลอื้อ
มติชน
22 ตุลาคม 2564 ( 09:18 )
394
ตร.รวบ 'แม่ค้าออนไลน์' หลอกขายเฟอร์นิเจอร์ พบประวัติฉ้อโกงในโซเชียลอื้อ

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 21 ต.ค.64 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สร้อยฟ้า รักษี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 3 ต.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ จ.3/2563 ลงวันที่ 3 มกราคม 2563 ในข้อหา โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประกาศที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนและฉ้อโกงประชาชน”

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 1 ในเรื่องการปราบปรามคดีฉ้อโกงทางออนไลน์ จึงได้เร่งสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุตามหมายจับเกี่ยวกับคดีดังกล่าวจนสามารถติดตามจับกุม น.ส.สร้อยฟ้า รักษี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีได้ที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยผู้ต้องหารายนี้มีประวัติฉ้อโกงและถูกระบุขึ้นบัญชีคนโกงในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก โดยมีมูลค่าความเสียหายเป็นเงินหลายแสนบาท โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าทำการจับกุมตัว น.ส.สร้อยฟ้า ซึ่งมีพฤติกรรมในการฉ้อโกงกลอกขายของในโลกโซเซี่ยลมาอย่างต่อเนื่องนั้น ระหว่างถูกจับกุมพบว่า น.ส.สร้อยฟ้ายังถูกติดกำไล EM ในคดีฉ้อโกงของ สน.บางบอนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหมายจับในคดีฉ้อโกงอีกหนึ่งคดีที่ สภ.เมืองอู่ทอง

 

 

น.ส.สร้อยฟ้า รักษี ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนประกอบอาชีพขายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านทางออนไลน์จริง โดยเริ่มทำกิจการมาตั้งแต่ปี 2559 จนกระทั่งเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิดในรอบแรกมา ทำให้กิจการเริ่มขาดสภาพคล่อง หมุนเงินไม่ทันและไม่สามารถส่งของให้กับลูกค้าได้จนถูกแจ้งความดำเนินคดีและถูกจับที่ สน.บางบอน ก่อนจะได้รับประกันตัวออกมา โดยการใส่กำไล EM ติดตามตัว ส่วนคดีที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ที่ถูกจับกุมตัวในวันนี้มาจากที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้าได้ติดต่อสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านมูลค่า 8.9 หมื่นบาท แต่ตนไม่สามารถหาของส่งให้ลูกค้าได้แล้วนำเงินไปหมุนใช้จ่ายในกิจการต่างๆ จนกระทั่งถูกแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าวในเวลาต่อมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง