รีเซต

ผู้ใหญ่บ้านยังไม่เว้น! หนุ่มโพสต์แก๊งเงินกู้ โยนบัตรโดนหัวประจำ ทั้งตกใจทั้งโมโห

ผู้ใหญ่บ้านยังไม่เว้น! หนุ่มโพสต์แก๊งเงินกู้ โยนบัตรโดนหัวประจำ ทั้งตกใจทั้งโมโห
ข่าวสด
21 กันยายน 2564 ( 05:04 )
24
ผู้ใหญ่บ้านยังไม่เว้น! หนุ่มโพสต์แก๊งเงินกู้ โยนบัตรโดนหัวประจำ ทั้งตกใจทั้งโมโห

หนุ่มโพสต์แก๊งเงินกู้ โยนบัตรใบปลิวเข้าบ้าน โดนหัวประจำ เผยทั้งตกใจทั้งโมโห มาบ่อยมาก แม้แต่บ้านผู้ใหญ่บ้านยังไม่เว้น

 

 

วันที่ 20 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด มีผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อมาถึงหน้าบ้านผู้ที่ซ้อนท้ายได้โยนของสิ่งของเข้าไปในบ้าน จากนั้นก็ขี่รถผ่านเลยไป โดยมีเจ้าของบ้านวิ่งออกมาดู

 

 

พร้อมระบุข้อความว่า "พวกที่โยนใบปลิวตามข้างทางให้กู้เงินนะ โยนไว้ข้างทางก็ได้ ทำไมต้องโยนเข้ามาในร้าน นั่งอยู่โดนหัวกูเลยรอบนี้ มันจะโดนหัวหลายรอบแล้ว ฝากไว้ให้คิด" จุดเกิดเหตุเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ริมถนนภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

 

 

นายสิวะพันธ์ อายุ 29 ปี ผู้โพสต์ กล่าวว่า ตนเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ริมถนนในหมู่บ้าน วันเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ขี่ผ่านหน้าร้าน ไปพร้อมกับมีวัตถุชิ้นหนึ่งปลิวมาโดนบริเวณหัวรู้สึกตกใจ ก่อนพบว่ามีบัตรแนะนำเงินกู้ซึ่งน่าจะเป็นเงินกู้นอกระบบหล่นอยู่ที่พื้น จึงได้วิ่งออกไปดูรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก็ขี่ไปไกลแล้ว

 

 

ตนจึงรู้สึกโมโหมาก เพราะบัตรแนะนำที่ปาเข้ามาในร้านนั้นเป็นกระดาษแข็ง ถ้าหากบังเอิญมุมมันโดนเข้าที่ใบหน้าหรือดวงตาอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ที่ผ่านมามีเหตุการณ์เช่นนี้แล้วหลายครั้ง แต่ช่วงนี้บ่อยมาก เป็นการรบกวนชาวบ้านรวมทั้งสร้างความสกปรกแก่สถานที่ต่าง ๆ ด้วย

 

 

หลังจากที่ตนโพสต์ข้อความไปในเฟซบุ๊กแล้วปรากฏว่ามีผู้เข้ามาคอมเมนต์ว่าเคยโดนแบบเดียวกันนี้บ่อยครั้ง ไม่เว้นแม้แต่หน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน ตนจึงอยากจะฝากผู้ที่จะนำบัตรหรือใบปลิวมาแจกขอให้แจกแบบมีมารยาท ไม่ใช่โยน ๆ กันแบบนี้ หวั่นจะเกิดอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง