รีเซต

ลูกบ้านดังย่านปทุมฯ ร้องรปภ.ไม่กดไม้กั้นเข้า-ออกให้

ลูกบ้านดังย่านปทุมฯ ร้องรปภ.ไม่กดไม้กั้นเข้า-ออกให้
มติชน
20 มกราคม 2565 ( 18:05 )
227
ลูกบ้านดังย่านปทุมฯ ร้องรปภ.ไม่กดไม้กั้นเข้า-ออกให้

ข่าววันนี้ 20 มกราคม กรณีลูกบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านสิริวลัยคลอง 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้องเรียนไม่เห็นด้วยกันระเบียบของทางโครงการเกี่ยวกับการจ่ายค่าส่วนกลาง ล่าสุดนายธนกร วิชัยวงษ์ อายุ 45ปี ตัวแทนลูกบ้าน เปิดเผยว่าที่ลูกบ้านมารวมตัวเพราะต้องการให้มีนิติบุคคลที่จะเข้ามาดูแลเรื่องต่างๆในหมู่บ้าน ส่วนการจ่ายค่าส่วนกลาง ลูกบ้านยินดีที่จะจ่าย โดยที่ผ่านมามีสัญญาประชาคมที่ให้ไว้กับลูกบ้านเมื่อปี2552 ว่าจะไม่มีการเรียกเก็บค่าส่วนกลางจนกว่าจะมีการตั้งนิติบุคคลของหมู่บ้าน จนเวลาล่วงเลยมา10กว่าปียังไม่มีนิติบุคคล ล่าสุดโครงการได้ให้ผู้จัดการที่ไม่รู้ว่าได้รับอำนาจแต่งตั้งมาหรือไม่ มายื่นทวงหนี้ลูกบ้านย้อนเป็นเวลา 10ปี บางรายโดนกัน 2-3 แสนบาท เมื่อเจอปัญหาแบบนี้เลยส่งจดหมายถึงเจ้าของโครงการให้มาคุยกัน ไม่ใช่มาปิดกั้นไม่ให้ลูกบ้านเข้าไปในบ้านของตัวเองโดยที่บอกว่าพวกตนยังไม่จ่ายค่าส่วนกลาง ทั้งนี้มีการจ่ายตั้งแต่วันทำสัญญาแล้วทุกคนทุกหลังจ่ายหมด

 

 

ด้าน นาย วิชัย พิทักษ์สินธ์ อายุ71 ลูกบ้านกล่าวว่าเคยส่งจดหมายตั้งแต่ปี2562แต่ไม่มีการตอบกลับมา ที่มารวมตัวกันเพราะว่าไม้กั้นเข้าออกทางรปภ.ไม่ยอมเปิดให้ลูกบ้านเข้า จะต้องลงจากรถไปกดไม้กั้นเอง สาเหตุมาจากการบีบเพื่อที่จะให้จ่ายค่าส่วนกลาง ส่วนรถส่งอาหารไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าของบ้านเดินออกมาระยะทาง1กิโลครับให้เดินออกมารับอาหารที่ป้อม รปภ. เด็กๆที่พ่อแม่ไปทำงาน ส่งอาหารมาให้กินก็ไม่ให้เข้าแล้วลูกจะออกมาอย่างไร ทุกคนเดือนร้อนหมด อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และปลัดจังหวัด และทางเทศบาลพยายามจะมาช่วยไกล่เกลี่ยกับทางบริษัทให้ว่าอย่าทำแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้ผล

 

 

จากการสอบถามนายอดุลย์ ก้านศรี อายุ42ปี หัวหน้ารปภ. กล่าวว่าหมู่บ้านนี้มี3เฟส และมีบางบ้านที่ไม่ได้จ่ายค่าส่วนกลาง ซึ่งตนได้รับแจ้งจากเจ้าของโครงการว่าถ้าไครไม่จ่ายค่าส่วนกลางและไม่แลกบัตรให้ลงมาจากรถและเปิดไม้กั้นเอาเอง ส่วนใครแลกบัตรทางเจ้าหน้าที่รปภจะเปิดให้ ส่วนเรื่องรถส่งอาหารก็เช่นเดียวเหมือนกันถ้าบ้านไหนไม่จ่ายค่าส่วนกลางต้องออกมาเอาอาหารตรงป้อมรปภ.ส่วนบ้านอื่นที่จ่ายค่าส่วนกลางครบไม่มีปัญหาอะไร ทั้งนี้หมู่บ้านยังไม่มีนิติบุคคลเพราะยังขายบ้านไม่หมดและยังเป็นของโครงการอยู่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง