รีเซต

ทัพรัสเซียสังหาร “หมีแม่ลูก” แวะพักนั่งเรือดำน้ำ-อ้างเป็นภัยต่อชาวบ้าน (คลิป)

ทัพรัสเซียสังหาร “หมีแม่ลูก” แวะพักนั่งเรือดำน้ำ-อ้างเป็นภัยต่อชาวบ้าน (คลิป)
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2563 ( 09:32 )
244
ทัพรัสเซียสังหาร “หมีแม่ลูก” แวะพักนั่งเรือดำน้ำ-อ้างเป็นภัยต่อชาวบ้าน (คลิป)

ทัพรัสเซียสังหาร “หมีแม่ลูก”- วันที่ 10 พ.ย. มอสโกไทมส์ รายงานเหตุการณ์สุดสลดและสะเทือนใจคนรักสัตว์ เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ของ กองทัพรัสเซีย ยิงสังหาร แม่หมี และ ลูกหมี ที่ปีนขึ้นมานั่งพักบนหลังคา เรือดำน้ำ ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ว่าจำเป็นต้องปลิดชีวิตหมีสองแม่ลูกหรือไม่

 

สื่อท้องถิ่นในดินแดนคัมชัตคา เขตการปกครองของรัสเซีย ทางตะวันออกไกล เผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ ระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา เผยให้เห็นหมีสีน้ำตาลสองแม่ลูกว่ายน้ำตรงมายังเรือดำน้ำ ก่อนปีนขึ้นมานั่งบนหลังคาของเรือ จากนั้นมีเสียงยิงปืน และเจ้าหน้าที่คนหนึ่งพูดขึ้นว่า “มันไม่มีทางอื่น ถ้าคุณไล่ามัน มันจะเข้าไปในหมู่บ้าน นี่คือวิธีสู้กับหมีในคัมชัตคา”

 

https://www.youtube.com/watch?v=PIRdurzaUik&feature=emb_logo&ab_channel=kamchat100

 

ขณะที่โฆษกกองเรือแปซิฟิก สังกัดกองทัพเรือรัสเซีย ระบุกับอินเตอร์แฟ็กซ์ว่า แม่หมีและลูกหมีว่ายน้ำข้ามอ่าวคราเชนินนิคอฟ ก่อนปีนขึ้นไปนั่งพักบนหลังคาเรือดำน้ำซึ่งเทียบท่าอยู่ใกล้ๆ หมู่บ้านรีบาชีฟ ส่งผลให้ต้องเรียกตัวผู้เชี่ยวชาญด้านการล่าสัตว์ รวมทั้งครูฝึกจากหมู่บ้านทหารวิลยูชินสก์ เพื่อทำการฆ่าหมีแม่ลูกที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อชาวบ้าน

 

ด้านสถานีข่าวบาซาระบุโดยไม่ได้อ้างแหล่งข่าวว่า แม่หมีได้รับบาดเจ็บและมีลักษณะผอมโซ หากไม่มีแม่หมี ลูกหมีจะดุร้าย ซึ่งก่อนหน้านี้ทีรายงานว่าชาวบ้านพบหมีแม่ลูกอยู่ในละแวกใกล้เคียงและพยายามไล่ให้ออกไปจากเขตชุมชน

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีหมีอย่างน้อย 50 ตัวถูกสังหารในพื้นที่คัมชัตคา โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าหมีแสดงความดุร้าย ด้านมูลนิธิอนุรักษ์สัตว์ป่าระบุว่ามีประชากรหมีสีน้ำตาลราว 10,000-14,000 ตัว อาศัยอยู่ในคัมชัตคา และแม้อาหารหลักของหมีเหล่านี้เป็นพืชหัว เบอร์รี และน้ำผึ้ง แต่เวลาที่รู้สึกโดนจู่โจม หมีสามารถทำร้ายมนุษย์จนได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

Crew members on a nuclear submarine have shot and killed a bear and her cub that climbed on board their vessel in Russia’s Far East, reports said Sunday. Footage shared by local media in the Kamchatka region shows the cub and its mother swimming toward the submarine, then sitting on its deck before shotgun fire rings out and the cub is seen falling into the water. /viluchinsk_life/

“There’s no other way,” a voice behind the camera says. “If you chase it out, it’ll wander into the villages. That’s how you fight bears in Kamchatka.” The animals swam over Krasheninnikov Bay and climbed atop the docked nuclear submarine near the village of Rybachiy, the Russian Navy’s Pacific Fleet spokesperson told Interfax. /pikabu.ru/

A hunting expert and instructor from the military town of Vilyuchinsk was called in to kill the bears with a “specialized hunting weapon,” the spokesperson added. Vilyuchinsk is a closed city that houses a squadron of Pacific Fleet submarines. /ussuriysk.bezformata/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง