รีเซต

สงสัยใช้ใบอนุญาตปลอม! สั่งพักงาน "นักบิน" เกือบ300คน

สงสัยใช้ใบอนุญาตปลอม! สั่งพักงาน "นักบิน" เกือบ300คน
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2563 ( 16:41 )
139
สงสัยใช้ใบอนุญาตปลอม! สั่งพักงาน "นักบิน" เกือบ300คน

วันนี้( 27 มิ.ย.63) นายกูลาม ซาร์วาร์ ข่าน รัฐมนตรีการบินของปากีสถาน เปิดเผยว่า ปากีสถานสั่งพักงานนักบิน 262 คนเพราะต้องสงสัยว่าไม่ได้เข้าสอบขอใบอนุญาตนักบินด้วยตัวเอง แต่จ้างคนอื่นเข้าสอบแทน หลังมีการตรวจสอบคุณสมบัติของนักบิน ซึ่งการเคลื่อนไหวนี้สร้างความวิตกให้แก่โลก

โดยการตรวจสอบคุณสมบัตินักบินมีขึ้น หลังรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุเครื่องบินตกในเมืองท่าการาจีเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้พบว่านักบินไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 97 คนและส่งผลให้เกิดความสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาต โดยนักบินทั้งหมด ถูกกล่าวหาว่า จ้างคนอื่นเข้าสอบแทนเพื่อขอใบอนุญาตนักบิน


สำหรับนักบิน 262 คน ที่ถูกสั่งพักงานตั้งแต่เมื่อวานนี้( 26 มิ.ย.) รวมถึงนักบิน 141 คน จากสายการบินปากีสถาน อินเตอร์แนชนัล แอร์ไลน์ส หรือ พีไอเอ และนักบิน 9 คนจากแอร์ บลู ตลอดจนนักบิน 10 คน จากเซเรเน่ แอร์ไลน์ส รวมถึง 17 คนจากชาฮีน แอร์ไลน์ส 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีการบินปากีสถาน บอกว่า ส่งรายชื่อนักบินเหล่านี้ให้ทางสายการบินต่างๆแล้ว และจะเปิดเผยทางเว็บไซต์ของการบินพลเรือนด้วย การทำเช่นนี้เพื่อให้อุตสาหกรรมสายการบินของประเทศ มีความน่าเชื่อถือ หลังสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศและสำนักงานการบินอันปลอดภัยของสหภาพยุโรปแสดงความวิตกที่นักบินปากีสถานกลุ่มใหญ่ถูกต้องสงสัยเรื่องความน่าเชื่อถือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสอบออกแล้ว! รัฐบาลเผยสาเหตุเครื่องบินตกปากีสถาน ดับ 97 ราย

ปากีสถานกู้กล่องดำสำเร็จ หลังเครื่องบินตก พร้อมส่งสอบสวน

รอดปาฏิหาริย์ 2 ราย! เครื่องบินตกปากีสถาน 80 ชีวิตดับสลด

ด่วน! เครื่องบินปากีสถานตก ผู้โดยสารร้อยชีวิตยังไม่ทราบชะตากรรม



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง