รีเซต

Leopard ต้นแบบรถขับเคลื่อนอัตโนมัติพลังงานไฟฟ้าส่งพัสดุถึงหน้าบ้านลูกค้า

Leopard ต้นแบบรถขับเคลื่อนอัตโนมัติพลังงานไฟฟ้าส่งพัสดุถึงหน้าบ้านลูกค้า
TNN ช่อง16
3 พฤษภาคม 2565 ( 14:20 )
78
Leopard ต้นแบบรถขับเคลื่อนอัตโนมัติพลังงานไฟฟ้าส่งพัสดุถึงหน้าบ้านลูกค้า

บริษัท REE Automotive ผู้พัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติพลังงานไฟฟ้าแบบไร้คนขับเปิดตัวต้นแบบรถ Leopard เตรียมใช้งานทดสอบให้บริการขนส่งพิสดุถึงหน้าบ้านลูกค้าด้วยระบบอัตโนมัติ รองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งพัสดุผ่านทางผู้ให้บริการออนไลน์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ  โดยใช้จุดเด่นของการขนส่งภาคพื้นดินที่ขนส่งสินค้าได้มากกว่าโดรนบินอัตโนมัติบนท้องฟ้า


การออกแบบรถขับเคลื่อนอัตโนมัติพลังงานไฟฟ้า Leopard ของบริษัทมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครด้วยการใช้โครงสร้างฐานของตัวรถคล้ายสเก็ตบอร์ด (REEboard) ขนาดใหญ่ที่สามารถถอดเปลี่ยนโครงสร้างด้านบนของตัวรถได้หลายรูปแบบทำให้นอกจากรถจะใช้ขนส่งพัสดุยังสามารถปรับเปลี่ยนไปใช้งานอย่างอื่นได้ในอนาคต 


โครงสร้างตัวรถทั้งหมดมีความยาว 3.4 เมตร กว้าง 1.4 เมตร บรรทุกสินค้าพื้นที่ 5  ลูกบาศก์เมตร น้ำหนักรวมไม่เกิน 2 ตัน ระบบการนำทางด้วย GPS ผ่านดาวเทียม เซนเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวาง ติดตั้งเทคโนโลยี LiDAR ใช้แสงเลเซอร์ตรวจสอบระยะห่างระหว่างวัตถุเพื่อป้องกันอุบัติเหตุขณะรถเคลื่อนที่บนถนนในเมือง


เทคโนโลยีการขับเคลื่อนใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ใช้แบตเตอรี่ 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง การเคลื่อนที่ของล้อทั้ง 4 ล้อ แยกมอเตอร์ไฟฟ้าอิสระออกจากกันทำให้รถสามารถเคลื่อนที่ไปในทิศทางต่าง ๆ ได้คล่องตัวมากขึ้น เช่น ในกรณีที่ต้องเดินทางผ่านพื้นที่แคบ ตัวรถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 96.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ก่อนหน้านี้ในปี 2020 บริษัทเปิดเผยแนวคิดของเทคโนโลยีรถขับเคลื่อนอัตโนมัติซึ่งมีหลายขนาดทั้งการขนส่งผู้โดยสารที่เป็นมนุษย์และการขนส่งพัสดุ ในช่วงปี 2022 บริษัทได้นำต้นแบบรถ Leopard ไปจัดแสดงในงาน CES 2022 และดึงดูดความสนใจของผู้ชมและนักลงทุนจำนวนมาก อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยแผนการทดสอบการใช้งานจริงในเมืองและกำหนดการวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลาในการทดสอบและขอใบอนุญาตจากหน่วยงานของรัฐบาลอีกระยะหนึ่ง




ที่มาของข้อมูล newatlas.com 

ที่มาของรูปภาพ ree.auto 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง