รีเซต

เกาหลีใต้พัฒนา AI เสมือนจริงทำหน้าที่รายงานข่าวได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เกาหลีใต้พัฒนา AI เสมือนจริงทำหน้าที่รายงานข่าวได้ตลอด 24 ชั่วโมง
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2563 ( 22:31 )
250
เกาหลีใต้พัฒนา AI เสมือนจริงทำหน้าที่รายงานข่าวได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อาชีพผู้ประกาศข่าวอาจเป็นอาชีพในฝันของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเกาหลีใต้ที่อาชีพนี้เป็นหนึ่งในอาชีพที่ได้รับการยกย่องว่าต้องทั้งเก่งและใช้ทักษะความสามารถเป็นอย่างมากที่จะนำเสนอข่าวต่าง ๆ ออกมาได้อย่างถูกต้องและลื่นไหลน่าฟัง แต่จะเป็นอย่างไรถ้าปัจจุบัน AI หรือ Artificial intelligence ก็กำลังจะเข้ามาทำอาชีพนี้เช่นกัน แถมยังดูเนียนเหมือนคนจริง และทำงานได้ไม่หยุดพัก 24/7 อีกด้วย


สื่อข่าวของประเทศเกาหลีใต้ Korea JoongAng Daily ได้รายงานว่าสถานีโทรทัศน์ช่อง MBN ได้มีการนำเอาเทคโนโลยี AI มาใช้ในการรายงานข่าว โดยได้นำต้นแบบมาจากคุณ Kim Ju-ha เพื่อใช้ในการพัฒนาให้กลายเป็น AI ที่หน้าตาคล้ายกับมนุษย์ต้นแบบมาก และยังสามารถทำงานได้ตลอดเวลาแบบไม่หยุดพักอีกด้วย 


โดยตัวของเอไอเองได้กล่าวว่า เธอถูกสร้างขึ้นด้วยการศึกษาวิดีโอของคุณ Kim Jun-ha หรือมนุษย์ต้นแบบของเธอเองเป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมงด้วยกัน โดยเธอได้ศึกษาลักษณะและรายละเอียดของเสียงพูด วิธีการพูด การแสดงสีหน้าท่าทาง วิธีการขยับรูปปากและการขยับร่างกายของมนุษย์ต้นแบบ และยังกล่าวอีกด้วยว่าในตอนนี้เธอนั้น “สามารถรายงานข่าวได้แบบเดียวกันกับที่คุณ Kim jun-ha รายงานแบบเป๊ะ ๆ”

ซึ่งการพัฒนาเอไอช่วยรายงานข่าวนี้ ทางช่อง MBN หวังว่าจะช่วยให้พวกเขาสามารถนำเสนอข่าวได้อย่างทันท่วงที 24 ชั่วโมงแบบไม่หยุดพัก เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์และความไวของข่าวต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นนั่นเอง 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง