รีเซต

รัฐมะละกาของมาเลเซีย ยินดีต้อนรับนักลงทุนจาก 'จีน'

รัฐมะละกาของมาเลเซีย ยินดีต้อนรับนักลงทุนจาก 'จีน'
Xinhua
5 มกราคม 2567 ( 17:28 )
31
รัฐมะละกาของมาเลเซีย ยินดีต้อนรับนักลงทุนจาก 'จีน'

(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ช่องแคบมะละกาจากรัฐมะละกาของมาเลเซีย วันที่ 18 มิ.ย. 2023)

กัวลาลัมเปอร์, 5 ม.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (4 ม.ค.) อับ ราอุฟ ยูโซะ มุขมนตรีของรัฐมะละกาแห่งมาเลเซีย เปิดเผยว่ารัฐมะละกายินดีต้อนรับนักลงทุนจากจีนในภาคส่วนต่างๆ และพร้อมมอบข้อเสนอจูงใจเพื่อดึงดูดการลงทุน

ยูโซะกล่าวข้อความดังกล่าวขณะเข้าร่วมกิจกรรมช่วยเหลือด้านการศึกษาซึ่งจัดโดยเอดรา พาวเวอร์ โฮลดิงส์ (Edra Power Holdings) บริษัทในเครือของไชน่า เจเนอรัล นิวเคลียร์ พาวเวอร์ คอร์เปอร์เรชัน (CGN) ในมะละกา

ยูโซะระบุว่าเอดราฯ ไม่เพียงมีส่วนส่งมอบพลังงานที่ยั่งยืนสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจของมะละกา แต่ยังมุ่งมั่นส่งมอบการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อชีวิตของผู้ที่ปรารถนาจะเรียนรู้และประสบความสำเร็จ

นอกจากนั้น ยูโซะเสริมอีกว่ามะละกายินดีเสริมสร้างความร่วมมือกับจีนด้านการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรม เนื่องจาก "ประวัติศาสตร์ระหว่างมะละกาและจีนดำรงอยู่มาอย่างยาวนานตลอด 600 ปีที่ผ่านมา"

ด้านไต้หงกัง ประธานเอดรา พาวเวอร์ โฮลดิงส์ กล่าวว่าความช่วยเหลือด้านการศึกษาสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของรัฐบาลมาเลเซียในการให้การศึกษาที่มีคุณภาพและครอบคลุมแก่ผู้เรียน ทำให้พวกเขาสามารถใช้ศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่

ไต้ทิ้งท้ายว่ามีนักเรียนมากกว่า 1,600 คนจากโรงเรียน 26 แห่งในรัฐมะละกา สลังงอร์ เนกรีเซมบีลัน และเกดะห์ ได้รับประโยชน์จากโครงการช่วยเหลือนี้เมื่อปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง