รีเซต

โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9 เปิดค่ายปลูกปัญญาธรรม คัดรอบแรก 30 เยาวชน เข้าร่วมอบรม ณ มจร.

โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9 เปิดค่ายปลูกปัญญาธรรม คัดรอบแรก 30 เยาวชน เข้าร่วมอบรม ณ มจร.
NewsReporter
13 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:09 )
181
โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9 เปิดค่ายปลูกปัญญาธรรม คัดรอบแรก 30 เยาวชน เข้าร่วมอบรม ณ มจร.

โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9 เปิดค่ายปลูกปัญญาธรรม คัดรอบแรก 30 เยาวชน เข้าร่วมอบรม ณ มจร. เตรียมเผยโฉม 12 ว่าที่สามเณรน้อย มี.ค.นี้ ผ่าน www.truelittlemonk.com

 

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู ได้รับความเมตตาจากพระเทพปวรเมธี รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ให้โอวาทแก่เยาวชนและผู้ปกครองที่เข้าร่วม "ค่ายปลูกปัญญาธรรม" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9 ภายใต้แนวคิด ความรักจักรวาล ซึ่งในโอกาสนี้ ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านความเป็นเลิศทางธุรกิจและการศึกษา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และผู้อำนวยการผลิตโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ได้นำเยาวชนชายอายุ 7-12 ปี จำนวน 30 คน ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จากผู้สมัครทั้งหมดกว่า 5,800 คนทั่วประเทศ เข้าอบรม ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  

ตลอดระยะเวลา 3 วันของค่ายปลูกปัญญาธรรม เยาวชนทั้ง 30 คน ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมปลูกจิตสำนึกด้านคุณธรรมจริยธรรม เรียนรู้และทดลองวิถีแบบสามเณร บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม รวมถึงกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ปกครองจาก 30 ครอบครัว ยังได้รับฟังบรรยายพิเศษเกี่ยวกับเทคนิคการเลี้ยงลูกเชิงบวก และในวันสุดท้ายของการอบรม เยาวชนทุกคน ได้เข้าสัมภาษณ์กับคณะกรรมการ เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้าย ได้เป็น 12 สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9 ซึ่งจะบรรพชาเป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ณ วัดมเหยงคณ์ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะประกาศรายชื่อในเดือนมีนาคมนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.truelittlemonk.com และ www.facebook.com/truelittlemonkthailand

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง