รีเซต

"ทรัมป์" กล่าวหาชายชราถูกตร.ผลักหัวฟาดพื้นเป็นการจัดฉาก

"ทรัมป์" กล่าวหาชายชราถูกตร.ผลักหัวฟาดพื้นเป็นการจัดฉาก
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2563 ( 08:43 )
151
"ทรัมป์" กล่าวหาชายชราถูกตร.ผลักหัวฟาดพื้นเป็นการจัดฉาก

 

วันนี้( 10 มิ.ย.63) หลังจากชาวอเมริกันทั่วประเทศยังคงเดินขบวนประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนาย จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสี วัย 46 ปี ที่ถูกตำรวจจับกุมฐานต้องสงสัยใช้ธนบัตรดอลลาร์ปลอมซื้อบุหรี่โดยใช้เข่ากดลำคอนานเกือบ 9 นาที ขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ต่อมาสื่อท้องถิ่นเผยภาพวิดีโอ ใช้กำลังรุนแรงเกินกว่าเหตุของตำรวจสหรัฐฯ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่(4 มิ.ย.) ที่ผ่านมา เมื่อชายชราวัย 75 ปี ซึ่งทางการไม่เปิดเผยนามได้เดินเข้าไปใกล้ตำรวจปราบจลาจลที่เคลื่อนกำลังเดินเรียงหน้ากันมา ทำให้ตำรวจนายหนึ่งใช้ไม้พลองดันเขาออกไป เท่านั้นไม่พอตำรวจอีกนายได้ผลักชายชราจนล้มศีรษะฟาดกับพื้นฟุตบาทนอนแน่นิ่งและมีเลือดไหลออกมาจากใบหู จากนั้นตำรวจทั้งสองก็เดินผ่านไป โดยนักข่าวของสถานีวิทยุ WBFO บันทึกวิดีโอเหตุการณ์ไว้ได้ 

 

ล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ โพสต์ทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ ( 9 มิ.ย.) กล่าวหา “มาร์ติน กูจิโน่” ชายชราวัย 75 ปี ที่ถูกตำรวจในเมืองบัฟฟาโล ผลักจนล้มศีรษะฟาดพื้นบาดเจ็บสาหัส ว่า อาจเป็นการจัดฉากเพราะเขารู้สึกว่า มาร์ติน กูจิโน่ ล้มแรงเกินกว่าที่ถูกผลักและเป็นทฤษฎีสมคบคิดและยังกล่าวหาว่าเป็นพวก “แอนติฟา” หรือแอนตี้ฟาสซิสต์ที่ชอบยั่วยุ พร้อมบอกอีกว่ามาร์ติน กูจิโน่ถูกตำรวจผลัก เพราะพยายามใช้แอพพลิเคชั่นบนมือถือก่อกวนเครื่องมือสื่อสารของตำรวจ แต่อย่างไรก็ตามทรัมป์ไม่ได้แสดงหลักฐานใด ที่สนับสนุนคำกล่าวหาของเขา

 

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวทำให้ตำรวจ 2 นายที่ผลักชายชรา คือ แอนรอน ทอร์กัลสกี้ วัย 39 และโรเบิร์ต แมคเค้บ วัย 32 ปี ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและอาจได้รับโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี แต่ตำรวจทั้งสองนายให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำผิด ล่าสุดอาการของชายชรายังอยู่ในโรงพยาบาล แต่ออกจากห้องไอซียูแล้วและอาการยังหนักแต่ทรงตัว

 

ความเห็นของทรัมป์ดังกล่าว ทำให้เขาถูกรุมจวกจากหลายฝ่าย แม้กระทั่งจากสมาชิกรัฐสภาพรรครีพับลิกันของทรัมป์เองในทันทีว่าเป็นความเห็นที่ ป่วย พูดไม่คิด ไร้ความรับผิดชอบ

 

โดยมาริโอ้ คูโอโม่ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เรียกร้องให้ทรัมป์ออกมาขอโทษ สำหรับการกล่าวหาดังกล่าที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิงเป็นการพูดไม่คิด ไม่รับผิดชอบใจแคบและหยาบคาย เป็นความเห็นที่โง่และน่าตำหนิที่ไม่ควรมาจากคนเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐ 

 

ด้าน เคธี โฮชูล รองผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ระบุคำกล่าวหาของทรัมป์นั้น “ป่วย” และเป็นการใช้ทวิตเตอร์ กระพือทฤษฎีสมคบคิดอีกครั้ง 

ขณะที่ทนายความเคลลี่ ฟาร์โคน ทนายของชายชรากูจิโน่ กล่าวว่า ไม่สามารถเข้าใจได้เลยว่าเหตุใดคนที่เป็นถึงประธานาธิบดีสหรัฐ จึงสร้างข้อกล่าวหาที่เลวร้าย อันตรายและไม่เป็นความจริงเช่นนี้ ต่อมาร์ติน กูจิโน่ ซึ่งเป็นผู้ประท้วงที่ใช้วิธีประท้วงอย่างสันติอยู่เสมอ 

 

ด้านวุฒิสมาชิกจอห์น ธูน ผู้นำอันดับ 2 ของวุฒิสมาชิกสังกัดพรรครีพับลิกัน ระบุว่า สิ่งที่ทรัมป์ทวีตเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง ซึ่งควรจะต้องมีข้อเท็จจริงและหลักฐานสนับสนุนแต่เขายังไม่เห็นหลักฐานเลย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สหรัฐฯฉาวอีก! ผลักชายชราล้มหัวฟาดเลือดนองพื้น

ผลชันสูตรเผย "จอร์จ ฟลอยด์" ติดโควิด ก่อนเสียชีวิต

สหรัฐเพิ่มโทษหนัก อดีตตร.เอี่ยวการตาย "จอร์จ ฟลอยด์" จำคุกสูงสุด 40 ปี

ตั้งข้อหาฆาตกรรม ตร.ผิวขาวใช้เข่ากดคอ จอร์จ ฟลอยด์ เสียชีวิต

ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ! ผลชันสูตรศพ "จอร์จ ฟลอยด์" ขาดอากาศหายใจ

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง