รีเซต

"สุราษฎร์ฯ" ลุยจับ 9 นักพนันตั้งวงเล่นพนันเสี่ยงติดเชื้อ

"สุราษฎร์ฯ" ลุยจับ 9 นักพนันตั้งวงเล่นพนันเสี่ยงติดเชื้อ
มติชน
11 พฤษภาคม 2564 ( 11:45 )
46
"สุราษฎร์ฯ" ลุยจับ 9 นักพนันตั้งวงเล่นพนันเสี่ยงติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายอร่าม ญาณแก้ว ปลัดอำเภอเคียนซา รักษาราชการแทน นายอำเภอเคียนซา พร้อมด้วย นายธนัย อุปมนต์ นายอิสรินทร์ ภคเลิศพิริยะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงเคียนซา พร้อมด้วย สมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.เคียนซา ที่ 6 และชุดเคลื่อนที่อำเภอเคียนซา สืบทราบเมื่อเย็นวันที่ 10 พ.ค.63 มีการลักลอบเล่นการพนันไพ่ที่ บ้านเลขที่ 95/1 หมู่ 7 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จึงได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเป็นผู้หญิงทั้งหมดจำนวน 5 คน พร้อมด้วยของกลางไพ่ 16 สำรับ เงินสด 805 บาทไม้เขี่ยไพ่ 7 อัน

 

 

นอกจากนี้ นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอชัยบุรี นายประเสริฐ พรไชย ปลัดอาวุโส สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอชัยบุรี จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายลักลอบเล่นการพนัน จำนวน 4 รายเป็นผู้ชาย 2 รายและผู้หญิง 2 ราย ขนำไม่มีเลขที่ ริมคลองโตน หมู่ที่ 5 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี พร้อมด้วยของกลางไพ่ จำนวน 2 สำรับ ธนบัตร และเหรียญ รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,790 บาท ลูกโยน 4 อัน ไม้เขี่ย 4 อัน เสื่อ 2 ผืน ทั้ง 2 อำเภอมีการแจ้งข้อหาแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนันฯตาม พรบ.การพนัน พ.ศ. 2478และร่วมกันชุมนุม หรือทำกิจกรรม หรือการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นความผิดตาม พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งตำรวจในท้องที่ดำเนินคดีต่อไป

 

 

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ได้มอบให้นายอำเภอทุกอำเภอเข้มงวดและตรวจสอบการลักลอบเล่นพนัน เพราะจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มนี้ไปสู่ครอบครัวได้ ในส่วนที่จับกุมได้ให้ดำเนินการส่งตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทุกคดีทุกราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง