รีเซต

'พี่เอ้' เมินผลโพล บอกใจเย็นๆ ขอลุ้นก่อน ยังมั่นใจคนกรุง อยากให้เข้ามาแก้ปัญหา

'พี่เอ้' เมินผลโพล บอกใจเย็นๆ ขอลุ้นก่อน ยังมั่นใจคนกรุง อยากให้เข้ามาแก้ปัญหา
มติชน
22 พฤษภาคม 2565 ( 18:08 )
65
'พี่เอ้' เมินผลโพล บอกใจเย็นๆ ขอลุ้นก่อน ยังมั่นใจคนกรุง อยากให้เข้ามาแก้ปัญหา

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 17.05 น. ที่อาคาร ESV TOWER พหลโยธิน 9 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังปิดหีบการลงคะแนนเลือกตั้ง ว่าขอขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ ที่ให้ความไว้วางใจในตัวตน ถึงตอนนี้ก็ยังมั่นใจอยู่ ส่วนโพลที่ออกมา ตนไม่ได้ดู เพราะตอนนี้โพลคงไม่สำคัญแล้ว อยู่ที่การนับคะแนนแล้ว ดังนั้นขอให้ใจเย็นๆ รอผลการนับคะแนนหลังปิดหีบดีกว่า

 

เมื่อถามว่า ทราบข่าวถึงการเทคะแนนหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า มีข่าวเกี่ยวกับการเลือกแบบเทคะแนนมา 1-2 สัปดาห์แล้ว แต่มั่นใจว่า ตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. มีหน้าที่ เฉพาะที่จะต้องมาดูแลแก้ไขปัญหาทั้งน้ำท่วม ปัญหาฝุ่นพิษ ยกระดับการศึกษา ช่วยในเรื่องสาธารณสุขและเปลี่ยนกรุงเทพฯเป็นเมืองที่ทันสมัย จึงมั่นใจว่าคนกรุงเทพฯจะเลือกผู้ว่าฯที่มาแก้ปัญหาให้เขาจริงๆ

 

เมื่อถามว่า ถ้าสุดท้ายแล้วผลออกมาไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ให้ถึงวันนั้นก่อนแล้วค่อยมาถามตน แต่วันนี้ตื่นเต้นเหมือนกับทุกคน เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นนประวัติศาสตร์จริงๆทอดเวลามา9ปี มีผู้สมัครตัวเต็งเยอะที่สุด เราตื่นเต้นไม่แพ้กัน วันนี้มาลุ้นคะแนนกันดีกว่า

 

เมื่อถามว่า อยากบอกคนที่เลือกอย่างไร นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า อยากบอกให้ พ่อ แม่ พี่น้อง ให้ความมั่นใจที่สนับสนุนตนมา ตนจะไม่ทำให้ผิดหวัง อยากจะยืนยันว่าทุกคะแนนที่ลงให้ตนจะไม่เสียเปล่า จะเป็นพลังใจให้ตนทำงานต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ

 

“ผมเกิดมาครั้งหนึ่งเกิดมาเป็นคนไทย เมื่อรู้ว่าเราพอที่จะมีศักยภาพช่วยบ้านเมืองได้ก็ออกมาทำ ในกรณีของผมอยากเป็นตัวอย่างแก่คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ และเป็นคนดี อยากให้ช่วยกันออกมาทำงานให้บ้านเมือง และผมน่าจะเป็นผู้สมัครที่เจออะไรมากที่สุด เหมือนกับการทดสอบ เราอยากเห็นบ้านเมืองนี้เปลี่ยนแปลงก็ต้องอดทน ผมยังคิดว่าผมยังมีโอกาสได้ทำงานและทำงานแล้วรับรองไม่มีผิดหวัง”นายสุชัชวีร์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง