รีเซต

พายุฤดูร้อนพัดแค่ชั่วโมง บ้านพังกว่า 30 หลัง เร่งช่วยเหลือ

พายุฤดูร้อนพัดแค่ชั่วโมง บ้านพังกว่า 30 หลัง เร่งช่วยเหลือ
77ข่าวเด็ด
18 เมษายน 2563 ( 06:32 )
124
พายุฤดูร้อนพัดแค่ชั่วโมง บ้านพังกว่า 30 หลัง เร่งช่วยเหลือ

นครพนม – พายุฤดูร้อนพัดแค่ชั่วโมง บ้านพังกว่า 30 หลัง เร่งช่วยเหลือ ป้าป่วยพิการ สุดช้ำ ถูกพายุถล่มบ้านพังทั้งหลัง ซ้ำเติมช่วงโควิด

 

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 นายนพดล ศิริ นายอำเภอโพนสวรรค์ จ.นครพนม ประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือชาวบ้านโพนเพ็ก หมู่ 1 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม หลังได้ รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน พังเสียหาย ช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สำรวจ พบมีบ้านเรือนถูกพายุพัด หลังคาบ้านพังเสียหาย เกือบ 30 หลัง มีเสียหายหนักกว่า 5 หลังคาเรือน โดยเฉพาะ บ้านของ นางบัว อุ่นเทียมโสม อายุ 69 ปี ผู้ป่วยพิการ โรคหอบหืด ความดัน อยู่บ้านเลขที่ 3/1 บ้านโพนเพ็ก ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ได้รับผลกระทบหนักสุด พายุพัดหลังคาบ้าน รวมถึง ตัวบ้าน พังเสียหาย เกือบ ทั้งหลัง คาดว่า จะต้อง ใช้งบประมาณ ซ่อมแซม ไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท สร้างความเดือดร้อน ไร้ที่อยู่อาศัย ซ้ำเติมชาวบ้าน ช่วงเกิดโรคโควิดระบาด นอกจากจะไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้าง ค้าขายได้ ยังมาถูกซ้ำเติมจากภัยธรรมชาติ พายุพัดถล่มบ้านเรือนเสียหาย

โดยทาง อบต.นาหัวบ่อ ได้เร่งสำรวจให้การช่วยเหลือเร่งด่วน ในการจัดสรรงบประมาณ เข้าไปจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และประสานเจ้าหน้าที่ ช่าง เข้าไป ช่วยเหลือซ่อมแซม ฟื้นฟู บรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้ในการช่วยเหลือทาง อบต.นาหัวบ่อ สามารถ ช่วยเหลืองบประมาณ ในการจัดซื้อวัสดุได้ รายละ ไม่เกิน 30,000 บาท ส่วนที่เหลือ ชาวบ้าน ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

ด้าน นางบัว อุ่นเทียมโสม อายุ 69 ปี ผู้ป่วยพิการ โรคหอบหืด ความดัน กล่าวว่า ช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะตนทำงานอยู่ในบ้าน ได้ เกิดพายุฝนลมกระโชกแรง เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้พัดหลังคาบ้านของตนพังเสียหาย เสียงดังสนั่น ตนพยายามหาที่หลบใต้ถุนบ้าน เอาชีวิตรอด น่ากลัวมาก พอฝนหยุดมารู้ทีหลังว่า หลังคาบ้านปลิวหายไป บ้านพังเกือบทั้งหลัง เดือดร้อนมาก อาศัยอยู่บ้านคนเดียวลำยิ่งช่วงนี้ลำบากไม่มีรายได้ ไม่สามารถทำงานรับ จ้าง หรือค้าขายได้ เพราะเกิดโรคโควิดระบาด ซ้ำร้ายยังมาถูกพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาซ่อมแซม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง