รีเซต

บุกทวงหนี้โหด เจอลูกหนี้โหดกว่า แย่งปืนจากมือ ยิงใส่แก๊งทวงหนี้ ตายคาที่ 2 ราย

บุกทวงหนี้โหด เจอลูกหนี้โหดกว่า แย่งปืนจากมือ ยิงใส่แก๊งทวงหนี้ ตายคาที่ 2 ราย
มติชน
16 ตุลาคม 2564 ( 14:57 )
78
บุกทวงหนี้โหด เจอลูกหนี้โหดกว่า แย่งปืนจากมือ ยิงใส่แก๊งทวงหนี้ ตายคาที่ 2 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 11.00น. วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.วัลลพ ยั่งยืน ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบที่ บ้านหลังหนึ่ง ที่ หมู่ 2 ตำบลท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังรับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ ชาย อายุ 34 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ที่บริเวณศีรษะ หน้าอก แขนขวา รวม 4 นัด และชาย  อายุ 50 ปี โดยศีรษะ และหน้าอก แผ่นหลัง รวม 3 นัด ทั้ง 2คนเป็นชาวบ้านหมู่ 4 หารโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

 

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบกองเลือด พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม และอาวุธปืน 11 มม ตกอยู่จำนวน 2 กระบอก และเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บปลอกระสุนและหัวกระสุนได้จำนวนหนึ่ง ส่วนคนเจ็บคือ  อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองพัทลุง เจ้าของบ้าน  ยศ ร.ต.ต.อายุ 70 ปี ได้รับบาดเจ็บกระสุนถูกที่แก้ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยแร่งนำส่ง รพ. พัทลุง ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นางสาวดิว พร้อมพวกรวม 5คน ใช้รถยนต์มิตซูบิซิ ปาเจโร่ หมายเลขทะเบียน กจ 8866 พัทลุง และรถเก๋ง ฮอนด้า กฉ 6883 พัทลุง เดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุพร้อมอาวุธปืนครบมือ เพื่อจะไปทวงหนี้ค่าแชร์สร้อยจากนายแอ๊ค  อายุ 26 ปี ลูกเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยมีหนี้อยู่ 7 หมื่นบาท

 

แต่กลุ่มที่ไปทวงหนี้ แจ้งยอดที่ 1.8 แสนบาท เมื่อไปถึงกลุ่มผู้ตายก็มีปากเสียงกับครอบครัวนายแอ็ค และในกลุ่มผู้ตายได้เข้าไปจับตัวนายแอ็ค หวังจะหิ้วไปกักตัวเพื่อทวงหนี้ และช่วงจังหวะนั้น นายแอ๊ค ได้แย่งปืนจาก 1 ในกลุ่มทวงหนี้ พร้อมยิงใส่กลุ่มทวงหนี้ จนเกิดเหตุยิงต่อสู้กันขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

สำหรับนางสาวดิว เป็นภรรยาของ นายสิทธิเดช ทรงเดชะ หรือจรวด อายุ 29 ปี ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 ไปอุ้มตัวมาจากบ้านพักในพื้นที่ ตำบลชัยบุรี อ เมืองพัทลุง เมื่อ ประมาณ 2 ปี ก่อน แต่ระหว่างนำตัวไปถูกกลุ่มเพื่อนของนายจรวด บุกไปแย่งตัวนายจรวดกลับมาและเกิดการยิงต่อสู่กันจนเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 บาดเจ็บ 1 ราย  อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นางสาวดิว นายสิทธิเดช นายทวีศักดิ์ ไปสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง