รีเซต

ล่าตัว ‘นายตุ๊’ กราดยิงรถหลวงพ่อ 12 นัด กระสุนโดนเด็ก 6 ขวบ หมอให้ทำใจอาจพิการ

ล่าตัว ‘นายตุ๊’ กราดยิงรถหลวงพ่อ 12 นัด กระสุนโดนเด็ก 6 ขวบ หมอให้ทำใจอาจพิการ
ข่าวสด
20 มีนาคม 2564 ( 13:22 )
63
ล่าตัว ‘นายตุ๊’ กราดยิงรถหลวงพ่อ 12 นัด กระสุนโดนเด็ก 6 ขวบ หมอให้ทำใจอาจพิการ

ล่าตัว ‘นายตุ๊’ กราดยิงรถหลวงพ่อ 12 นัด กระสุนโดนเด็ก 6 ขวบ หมอให้ทำใจอาจพิการ ก่อนศาลออกหมายจับแล้ว แม่วอนเข้ามอบตัว

 

วันที่ 20 มี.ค.64 จากกรณีนายสมบัติ นามวงศา อายุ 49 ปี ชาวอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ถูกนายธวัชชัย หรือตุ๊ เป๋ากระโทก อายุ 37 ปี ชาวอ.นางรอง ใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยิงขณะขับรถกระบะ ทะเบียน บม 1786 บุรีรัมย์ ของเจ้าอาวาสวัดเขาอังคารถึง 12 นัด ทำให้ด.ช.แซม อายุ 6 ขวบ ลูกชายนายสมบัติที่นั่งมาด้วยถูกยิงบริเวณหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนด.ช.บี อายุ 4 ขวบ หลานอีกคนที่นั่งมาด้วยปลอดภัย รวมถึงนายสมบัติที่รอดคมกระสุนอย่างหวุดหวิด เหตุเกิดเวลา 15.30 น. วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา บริเวณสามแยกวัดสวายสอ ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจเตรียมออกหมายจับนายตุ๊แล้ว เนื่องจากนายตุ๊ ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีออกจากพื้นที่ไป โดยนายฉลอง หรบรรพ์ อายุ 66 ปี บอกว่า ปกตินายสมบัติ คนขับรถพระเป็นคนดี เป็นคนอยู่ในศีลในธรรม ไม่เคยไปทำร้ายใคร ส่วนนายตุ๊เคยติดคุกมาก่อนในคดียาเสพติด หลังออกจากเรือนจำ มีพฤติกรรมชอบยิงปืน ที่ผ่านมาเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่านายตุ๊ยิงปืนตามหมู่บ้านมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังงงว่าไปยิงนายสมบัติได้อย่างไร ทั้งที่เห็นหน้ากันเป็นประจำในหมู่บ้าน

 

 

ด้านน.ส.สุดาพร นอดพรหม อายุ 31 ปี หลานนายสมบัติ เล่าว่า ตอนนี้อาการของน้องแซม หมอแจ้งว่าให้ทำใจ เพราะเด็กอาจจะกลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้ เนื่องจากกระสุนทะลุปอดทั้ง 2 ข้าง กระสุนฝังใน 3 เม็ด ประสาทท่อนล่างไม่ตอบสนอง แต่ยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทำไมนายตุ๊ถึงยิง 12 นั ดเพื่อหมายเอาชีวิตขนาดนั้น

ขณะที่นางชูชีพ เพชรบรรพต อายุ 53 ปี แม่ของนายตุ๊ ถึงกับน้ำตาหลั่งเผยว่า ยอมรับไม่รู้ว่าลูกชายไปคบหากับหญิงคนไหนบ้าง แต่อยากฝากถึงลูกชายให้กลับมามอบตัว เพราะแม่ไม่ไหวแล้ว ต้องคอยเป็นห่วงว่าลูกจะกินอยู่อย่างไร จะอันตรายแค่ไหน หากไปต่อสู้กับเจ้าหน้าที่

 

 

ส่วนน้องเขยนายตุ๊ เล่าว่า ที่ผ่านมาพี่เมียไม่เคยมีแฟนมาก่อน หลังจากออกจากเรือนจำมา ได้ไปคบหากับสาวคนหนึ่งในหมู่บ้านแบบลับๆ เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา เหตุการณ์ครั้งนี้ส่วนตัวคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่พี่เมียจะเกิดความหึงหวง ประกอบกับเป็นคนใจร้อนอยู่แล้ว เพราะเหตุผลอื่นไม่น่าจะมี ส่วนนายสมบัติ คนขับรถพระ จะไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับผู้หญิงของพี่เมียหรือไม่ ตนไม่รู้จริงๆ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลจังหวัดนางรอง อนุมัติออกหมายจับนายธวัชชัย หรือตุ๊ เป้ากระโทก แล้ว ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ทำให้เสียทรัพย์ พกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยมิได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง