รีเซต

คนตัวอย่าง!! ผู้ว่าเลยขับซาเล้ง มอบของเองกับมือ พ่อสู้ชีวิต ดูแลลูกพิการ

คนตัวอย่าง!! ผู้ว่าเลยขับซาเล้ง มอบของเองกับมือ  พ่อสู้ชีวิต ดูแลลูกพิการ
TNN ช่อง16
4 มิถุนายน 2563 ( 09:51 )
387
คนตัวอย่าง!! ผู้ว่าเลยขับซาเล้ง มอบของเองกับมือ  พ่อสู้ชีวิต ดูแลลูกพิการ

 

เป็นเรื่องราวดีๆ จากองค์การบริหารส่วนตำบลวังสะพุง อำเภอวังสะพุง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี นายบุญชิด  ชอบอุบล กับลูกสาวที่พิการ คือนางสาวสุพรรณี  ชอบอุบล ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  พิการทางสมอง 2 พ่อลูก ลำบากมาก อาศัยอยู่เพิงพักคนงานกรีดยาง รายได้ที่มีก็มาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาท และเบี้ยยังชีพคนพิการ 800 บาท อาชีพที่พอจะทำได้คือหาเก็บขยะของเก่าไปขาย แต่จะไปไหนนานไม่ได้เพราะไม่มีใครดูแลลูก เวลาออกไปเก็บของเก่าก็จะขังลูกไว้ในบ้าน ถ้าไม่ขังลูกจะเดินไปเรื่อยๆควบคุมตัวเองไม่ได้ อาจจะเป็นอันตรายได้ พอถึงเวลากินข้าวก็ต้องรีบกลับมาป้อนข้าวลูก เพราะลูกทานข้าวเองไม่ได้จะสำลัก ทั้งสองพ่อลูกอาศัยอยู่บ้านเขตอุดมศักดิ์ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

 

หลังจากทราบเรื่อง นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายประยูร  อรัญรัท  นายอำเภอวังสะพุง  นางสาวภัฏศมา สินสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองคลัง  เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลวังสะพุง เดินทางพร้อมนำรถซาเล้ง 3 ล้อ ซึ่งนายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม  ขับรถซาเล้งด้วยตนเอง ส่งรถถึงบ้านที่อยู่ในสวนยาง ห่างจากถนนใหญ่ กว่า 1 กิโลเมตร ทราบข้อมูลจากนายอำเภอว่า นายบุญชิด นั้น อยากได้รถซาเล้งเพื่อจะไปเก็บขยะในพื้นที่ต่างๆและสัญญาจะดูแลขยะทุกพื้นที่ ที่ตนนั้นขับผ่าน และสำคัญจะได้ใช้รถซาเล้งนี้นำลูกที่พิการทางสมองไปหาหมอ เพื่อตอบแทน ผู้อุปการะที่จัดทำรถซาเล้งให้ ซึ่งทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายอำเภอวังสะพุงและ เพื่อนสมัยเรียนของท่านผู้ว่า ร่วมกันบริจาครถและจัดทำมาส่ง โดยผู้ว่านั้นขับมาส่งเอง พร้อมนำของใช้จำเป็นอย่างข้าวสาร อาหารแห้ง นม เพื่อให้ลูกสาว

 

 

 

 

นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ตนหลังจากทราบจากนายอำเภอก็จัดเวลาที่จะเดินทางไปมอบรถซาเล้งคันนี้ด้วยตนเอง หลังเลิกงาน เนื่องจาก มีภารกิจตลอดทั้งวัน เลยใช้เวลาในช่วงเย็นๆ เป็นเรื่องที่ดีที่ได้คนกลุ่มนี้กลับมาดูแลเรื่องขยะและความเรียบร้อย เราให้โอกาสเขาทำงานและทำความดี ในเรื่องการดูแลขยะในพื้นที่ อำเภอก็จะได้มีคนดูแลเรื่องขยะเพิ่มอีก 1 คน และรถนั้นก็ยังใช้เป็นพาหนะนำลูกที่พิการไปหาหมอเป็นเรื่องที่ดีมาก ตนตั้งใจที่จะมาส่งรถคันนี้ด้วยตนเอง

 

ด้านนายประยูร  อรัญรัท  นายอำเภอวังสะพุง  กล่าวว่า  นายบุญชิด ชอบอุบล กับลูกสาวที่พิการ ชื่อนางสาวสุพรรณี ชอบอุบล นั้น ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จริงๆ ประกอบกับพิการทางสมอง ไม่มีภรรยา เนื่องจากเลิกกันไป ต้องรับลูกไว้เลี้ยงดูลูกเอง ตลอด  37 ปี  เป็นที่น่าสงสารแต่ละเดือนได้รับเงินเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600บาท และเบี้ยยังชีพคนพิการ 800 บาท รวมกัน 1400 บาท คงไม่เพียงพอ อาชีพที่พอจะทำได้คือหาเก็บขยะของเก่าไปขาย หากได้รถซาเล้ง คันนี้แล้ว ก็จะช่วยให้ชีวิตตอนนี้ดีขึ้นมากบ้าง ซึ่งทั้งสองพ่อลูกนี้ อาศัยอยู่บ้านเขตอุดมศักดิ์ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย  ทางเข้าตรงโรงงานทำเตาไทยประกอบ 

 

 

 

 

ทั้งนี้ หากมีผู้มีจิตใจเมตาและต้องการช่วยเหลือ  สองพ่อลูก สามารถ บริจาคได้ เลขที่บัญชี 020-1577137-89 ธกส. สาขาวังสะพุง  ชื่อบัญชี นางสาวสุพรรณี ชอบอุบล โดย นายบุญชิด ชอบอุบล

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง