รีเซต

ตร.เผยปมฆ่าเปลือย 7 ขวบ อ้างป่วยจิตเวชไม่มีผลต่อรูปคดี ส่งเข้าคุกวันนี้

ตร.เผยปมฆ่าเปลือย 7 ขวบ อ้างป่วยจิตเวชไม่มีผลต่อรูปคดี ส่งเข้าคุกวันนี้
ข่าวสด
29 พฤศจิกายน 2564 ( 14:07 )
118
ตร.เผยปมฆ่าเปลือย 7 ขวบ อ้างป่วยจิตเวชไม่มีผลต่อรูปคดี ส่งเข้าคุกวันนี้

ผบช.ภาค 9 เผยปมฆ่าด.ช. 7 ขวบ เผยญาติยังไม่ส่งผลยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาให้ตร. ยันไม่มีผลต่อรูปคดี เตรียมส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลาบ่ายนี้

 

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบและการดำเนินคดีผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าน้องฟิสตรี เด็กชายวัย 9 ขวบ หมกห้องน้ำในแฟลตหรรษา กลางเมืองหาดใหญ่ หลังจากประชุมรับฟังสรุปผลทางคดีที่สภ.หาดใหญ่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

 

พล.ต.ท.นันทเดช เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายกันตพงศ์ หรือบ๊อก หลักฐานสำคัญที่มัดตัวคือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์บุคคลที่ปรากฏในตัวผู้เสียชีวิตและในตัวผู้ต้องหา แม้ว่าจะให้การปฏิเสธก็ตาม หรือเสื้อผ้าที่ยังหาไม่พบไม่มีผลต่อรูปคดี และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับกุม 3 คดี เป็นคดียาเสพติด 2 คดี และคดีฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน 1 คดี

 

“มูลเหตุจูงใจเป็นไปได้ว่า อาจจะมาติดยาเสพติดจนเกิดผลข้างเคียง เจออะไรที่ทำให้โกรธก็ยั้งใจไม่ได้ ส่วนประเด็นที่เป็นผู้ป่วยทางจิตเวชนั้น ก็อาจจะหยิบยกมาต่อสู้กันทางคดีได้ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่สภาพตอนนั้นจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าอยู่ภาวะใด และญาติยังไม่ส่งผลยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาให้ดู” พล.ต.ท.นันทเดช กล่าว

 

พล.ต.ท.นันทเดช กล่าวต่อว่า จากการซักถามผู้ต้องหาก็รับรู้การสอบปากคำ การแจ้งข้อหา และสิทธิ์ต่างๆ ของผู้ต้องหาครบถ้วน ไม่มีท่าทีบ่งชี้ว่า เป็นผู้ป่วยจิตเวช ไม่ได้ออกอาการคลั่งหรือพูดเพ้อเจ้อ

 

ส่วนผลการชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตว่าที่ชัดๆ คือถูกบีบคอ และไม่ได้ถูกกระทำชำเราหรือมีตะปูอยู่ทวารหนัก ตามที่บางกระแสข่าวออกมา อย่างไรก็ตาม คดีนี้จะมีการเอาผิดกับญาติที่ปล่อยปละละเลยผู้ต้องหา และเจ้าของแฟลตที่ไม่คัดกรองผู้เช่าจนทำให้เกิดเหตุร้ายขึ้นหรือไม่นั้น ประเด็นนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่า ญาติปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพราะการที่อยู่ในห้องคนเดียวก็เป็นวิถีชีวิตของผู้ต้องหา รวมถึงเจ้าของแฟลตก็ไม่รู้เรื่อง

 

 

ด้านพ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า การที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธไม่ได้ส่งผลต่อรูปคดีเพราะมีทั้งพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ครบถ้วนสมบูรณ์ การที่ผู้ต้องหาจะปฏิเสธหรือสารภาพก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

 

ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ยื่นเรื่องฝากขังต่อศาล จ.สงขลา เสร็จเรียบร้อยแล้ว และศาลอนุญาตให้ฝากขัง และจะนำตัวนายกันตพงศ์ ผู้ต้องหา ส่งเรือนจำจ.สงขลาทันที ในช่วงบ่ายของวันที่ 29 พ.ย.