รีเซต

ไฟคลอกพ่อเฒ่า จุดเทียนทิ้งไว้ขณะนอน สลดเสียงเคาะเรียกจนสิ้นใจ

ไฟคลอกพ่อเฒ่า จุดเทียนทิ้งไว้ขณะนอน สลดเสียงเคาะเรียกจนสิ้นใจ
ข่าวสด
13 มกราคม 2564 ( 16:24 )
37
ไฟคลอกพ่อเฒ่า จุดเทียนทิ้งไว้ขณะนอน สลดเสียงเคาะเรียกจนสิ้นใจ

สลด! ไฟคลอกพ่อเฒ่า วัย 87 ปี จุดเทียนทิ้งไว้ขณะนอนหลับ ไฟไหม้ขนำไม้อย่างรุนแรง ดับคากองเพลิง ด้านเพื่อนบ้านได้ยินเสียงเคาะผนังขอความช่วยเหลือกว่า 20 ครั้งก่อนสิ้นใจ

 

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 13 ม.ค. 64 ร.ต.อ.ศักดา ตะหริ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ขนำไม่มีเลขที่ ภายในห้วยยอดซอย 2 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จึงรายงานให้พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก. สภ.เมืองตรัง และผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นรับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครตรัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

 

 

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นขนำไม้ขนาด 3X3 เมตร ปลูกอยู่บริเวณที่ดินเปล่าระหว่างซอกตึก ถูกเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง เปลวไฟสูงเทียบเท่ากับตึกชั้น 3 ที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงจำนวนกว่า 3 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับตัวขนำเป็นไม้และกระดาษจำนวนมาก จึงทำให้ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ท่ามกลางความยากลำบาก เนื่องจากถนนทางเข้าขนำดังกล่าวมีขนาดเล็ก

 

หลังจากเพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายลบ เมืองแก้ว หรือตาลบ อายุ 87 ปี เสียชีวิตคากองเพลิงในสภาพถูกเพลิงคลอกจนร่างกายเกรียมไหม้ เหลือเพียงแค่เศษกระดูกและชิ้นเนื้อบางส่วน ท่ามกลางความเศร้าสลดของบรรดาลูกหลานและเพื่อนบ้าน

 

จากการสอบถาม นางศิริพร เมืองแก้ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/15 ถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ลูกบุญธรรม เล่าว่า เมื่อคืนตอนเกิดเหตุมีคนโทรเข้ามา ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ตนจึงเข้ามาดู เมื่อมาดูก็พบสภาพพ่อนอนเป็นศพแล้ว พ่ออาศัยอยู่ที่นี่มานานกว่า 40 ปีแล้ว ส่วนตนอยู่บ้านเช่าที่ไม่ห่างกันมากนัก

 

ที่ผ่านมาตนให้พ่อย้ายกลับมาอยู่บ้านเช่ากับตนแต่พ่อก็ปฏิเสธมาตลอด บอกว่าอยากอยู่คนเดียวเป็นส่วนตัว สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เอกชน ขายต่อและผู้ที่ซื้อก็ให้พ่อมาอยู่อาศัย โดยไม่คิดค่าเช่า ตนคิดว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากเทียนที่พ่อจุดและลืมดับก่อนเข้านอนจึงทำให้เกิดไฟไหม้

 

พ่อไม่มีโรคประจำตัวร่างกายปกติดี ที่ผ่านมาพ่อจะเก็บของเก่ามาขาย วันเสาร์นี้ ตนตั้งใจจะทำที่อยู่ให้พ่อใหม่ แต่มาเกิดเหตุนี้ก่อน ปติตนจะนำอาหารมาให้พ่อเป็นประจำ ส่วนญาติก็ผลัดกันมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ

 

ด้าน นายสราวุฒิ ลีฬหานนท์ อายุ 57 ปี เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ติดกับขนำ เล่าว่า ผู้ตายมักจะเดินเข้า ออก ผ่านหน้าบ้านตนเป็นประจำ คนแถวนี้จะนำขนมของกินให้ผู้ตายเสมอ ถือเป็นที่รักของคนแถวนี้เพราะเป็นคนที่มีนิสัยดี พูดจาไพเราะนิ่มนวล ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดี

 

เมื่อคืนตอนเกิดเหตุเวลาประมาณตีสามกว่าๆ ได้ยินเสียงเหมือนมีคนทุบบ้าน ตนและแฟนได้ยินก็ตกใจคิดว่ามีคนมาเคาะประตูบ้าน เมื่ออกไปดุพบว่าไฟไหม้โหมหนักจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ดับไฟ และเสียงที่ได้ยินนั้นก็ไม่คิดเลยว่าจะเป็นเสียงของผู้ตายที่ทุบผนังขนำจำนวนกว่า 20 ครั้ง เพื่อจะหนีออกมาแต่ไม่สามารถออกมาได้

 

อย่างไรก็ตามช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากการลุกไหม้จากเปลวไฟจากเทียน จนทำให้เพลิงลุกไหม้ติดขนำในขณะที่ผู้ตายนอนหลับอยู่

 

ส่วนทางญาติได้ลงมาในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหาทรัพย์สินที่พอจะสามารถเก็บได้ และไม่ได้ติดใจในสาเหตุการตายแต่อย่างได ทั้งนี้ร่างผู้เสียชีวิตยังถูกเก็บไว้ที่ รพ.ศูนย์ตรัง เพื่อเตรียมนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป