รีเซต

บราซิลพบเหยื่อท่วมทะลุ 150 ศพ โป๊ปฟรานซิสทรงห่วงใย-ยังสูญหาย 165 คน

บราซิลพบเหยื่อท่วมทะลุ 150 ศพ โป๊ปฟรานซิสทรงห่วงใย-ยังสูญหาย 165 คน
ข่าวสด
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:42 )
179
บราซิลพบเหยื่อท่วมทะลุ 150 ศพ โป๊ปฟรานซิสทรงห่วงใย-ยังสูญหาย 165 คน

บราซิลพบเหยื่อท่วมทะลุ - วันที่ 21 ก.พ. เอเอฟพี รายงานความคืบหน้าสถานการณ์ภัยพิบัติในเมืองเปโตรโปลิส ทางตอนเหนือของ ประเทศบราซิล หลังพายุฝนตกหนักต่อเนื่องจนเกิดน้ำท่วมสูงและดินโคลนถล่มตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า

 

ทางการท้องถิ่นแถลงยืนยันพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 152 ราย และอย่างน้อย 165 คนยังคงสูญหาย ด้านตำรวจเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่สามารถระบุอัตลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตได้แล้ว 124 ราย ในจำนวนนี้ 28 รายเป็นเด็ก

 

 

ขณะที่ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสที่ 1 ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ตรัสต่อศาสนิกชนผู้เข้าร่วมพิธีมิสซาที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ในกรุงวาติกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ. โดยพระองค์ทรงแสดงความห่วงใยและเสียใจกับผู้ประสบภัย รวมถึงครอบครัวที่สูญเสียคนรักในเหตุน้ำท่วมรุนแรง

 

“ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจต่อผู้คนเหล่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติเมื่อวันก่อน พระผู้เป็นเจ้าทรงต้อนรับผู้เสียชีวิตอย่างสงบ ขอได้ทรงปลอบโยนสมาชิกครอบครัว และสนับสนุนผู้ที่ให้ความช่วยเหลือด้วยเถิด” พระสันตะปาปาฟรานซิสตรัส พร้อมระบุถึงเมืองเปโตรโปลิสที่ได้รับความเสียหายใหญ่หลวง

 

ทั้งนี้ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 รายจากเหตุพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล ครอบคลุมถึงรัฐเซาเปาโล รัฐบาเยีย และเมืองเปโตรโปลิส

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง