รีเซต

น้ำลำตะคองล้นตลิ่งหนักท่วมเมืองโคราช ซ.มิตรภาพ 4 ขนของไม่ทัน ถนนตัดขาด

น้ำลำตะคองล้นตลิ่งหนักท่วมเมืองโคราช ซ.มิตรภาพ 4 ขนของไม่ทัน ถนนตัดขาด
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2564 ( 10:36 )
40
น้ำลำตะคองล้นตลิ่งหนักท่วมเมืองโคราช ซ.มิตรภาพ 4 ขนของไม่ทัน ถนนตัดขาด

 วันนี้(21 ต.ค. 64 ) พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีมวลน้ำสะสมจำนวนมาก จากอิทธิของพายุและลมมรสุมกำลังแรงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่  ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอระบาย และมวลน้ำสะสมในลำน้ำธรรมชาติเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและเส้นทางสัญจรในเขตชุมชนเมืองหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณชุมชนถนนมิตรภาพ ซอย 4 และชุมชนถนนสำโรงจันทร์ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา  พบว่า  ระดับน้ำในลำน้ำลำตะคองยังล้นตลิ่ง น้ำเอ่อท่วมอย่างรวดเร็ว ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  ขนย้ายทรัพย์สินไม่ทัน ในขณะที่ถนนเข้าออกชุมชน ก็ถูกน้ำท่วมสูงรถเล็กสัญจรไม่ได้ บางจุดถนนถูกตัดขาดจำเป็นต้องใช้เรือท้องแบน บรรทุกรับส่งประชาชน และช่วยอพยพขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง 

 

 

กองบิน 1 กองพลบินที่ 2 จ.นครราชสีมา โดยนาวาอากาศเอก เจริญ วัฒนศรีมงคล ผู้บังคับการกองบิน 1 จึงสั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 นำกำลังพลและยานพาหนะ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนได้ทันต่อสถานการณ์  ด้วยการนำกำลังพลช่วยขนย้ายทรัพย์สินผู้ประสบภัยในชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 และชุมชนถนนสำโรงจันทร์ ขึ้นสู่พื้นที่ปลอดภัย จำนวน 45 ครัวเรือน และนำรถบรรทุกยกสูง 2 คัน อำนวยความสะดวกประชาชนในการสัญจรเข้า - ออกระหว่างชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย 212 คน ในเบื้องต้น 

 

ขณะเดียวกันได้จัดส่งกำลังพล กองบิน 1 ร่วมกับศูนย์สนับสนุนอากาศยานโดยตรงที่ 2  ลงพื้นที่ ต.กระชอน และ ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย มอบถุงยังชีพ จำนวน 100  ชุด พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภค ชุดยารักษาโรคที่จำเป็น ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่ว่า “ใจถึงใจ ไปทันที”  เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา

ภาพจาก   :   ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง