รีเซต

อู่ฮั่นหวนเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมลอนดอน

อู่ฮั่นหวนเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมลอนดอน
Xinhua
25 สิงหาคม 2566 ( 17:34 )
72
อู่ฮั่นหวนเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมลอนดอน

อู่ฮั่น, 25 ส.ค. (ซินหัว) -- ช่วงเช้าวันศุกร์ (25 ส.ค.) เครื่องบินแอร์บัส รุ่นเอ350 (Airbus A350) ออกเดินทางจากนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน พร้อมผู้โดยสาร 270 คน มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ กรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร ซึ่งนับเป็นการฟื้นบริการเที่ยวบินตรงจากอู่ฮั่นสู่ยุโรป หลังเกิดการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เส้นทางบินดังกล่าวดำเนินการโดยสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Southern Airlines) ทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละหนึ่งครั้ง โดยเที่ยวบินขาออกมีกำหนดออกจากท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ ตอน 02.15 น. และถึงกรุงลอนดอน ตอน 07.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเที่ยวบินขากลับมีกำหนดออกจากกรุงลอนดอน ตอน 11.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น และถึงนครอู่ฮั่น ตอน 05.00 ของวันรุ่งขึ้น

หลี่ซูเหวิน รองผู้จัดการฝ่ายขายประจำสาขาหูเป่ยของสายการบินฯ เผยว่าอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารของเที่ยวบินขาออกเที่ยวแรกสู่ลอนดอน สูงแตะร้อยละ 88 ส่วนตัวเลขนี้ของเที่ยวบินขาเข้าอยู่ที่ร้อยละ 90

หลี่กล่าวว่าเรามีมุมมองเชิงบวกต่อรายได้ที่มาพร้อมกับการให้บริการเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากตอนนี้มีการจองที่นั่งเที่ยวบินอู่ฮั่น-ลอนดอน ช่วงเดือนกันยายน กว่าร้อยละ 80 และบริษัทมีแผนเพิ่มเที่ยวบินอีกหนึ่งเที่ยวทุกสัปดาห์ในเดือนพฤศจิกายน

ปัจจุบันท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอกลับมาเปิดให้บริการ 9 เส้นทางบินสู่มหานครนานาชาติ อาทิ ดูไบ ซิดนีย์ โตเกียว สิงคโปร์ และกรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง