รีเซต

เจ้าของร้านอาหารสุดช้ำ เจอพิษโควิดต้องปิดกิจการ ซ้ำโดนโจรยกเค้าเกลี้ยง

เจ้าของร้านอาหารสุดช้ำ เจอพิษโควิดต้องปิดกิจการ ซ้ำโดนโจรยกเค้าเกลี้ยง
ข่าวสด
12 กันยายน 2563 ( 08:50 )
71
เจ้าของร้านอาหารสุดช้ำ เจอพิษโควิดต้องปิดกิจการ ซ้ำโดนโจรยกเค้าเกลี้ยง

เจ้าของร้านอาหารสุดช้ำ เจอพิษโควิดต้องปิดกิจการ เตรียมลงทุนเปิดร้านใหม่ โดนยกเค้าหมดร้านสูญครึ่งแสน

 

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท.แดนชัย มูลป้อม สว.สอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์หลายรายการที่ร้านครัวบ้านทุ่ง เลขที่ 974 หมู่ 1 บ้านเชียงพิณ ต.เชียงพิณ จึงนำกำลังตำรวจสืบสวน รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารซึ่งเปิดร้านมาได้หลายเดือน พบ น.ส.พรธิยา ไชยราช อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 332 หมู่ 4 ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี ยืนรอให้การและนำตรวจที่เกิดเหตุ พบกุญแจประตูร้านถูกคนร้ายทุบจนเสียหายแล้วเข้าไปขโมย ทีวีสี 32 นิ้ว ราคา 18,000 บาท เครื่องชงกาแฟ 1 เครื่อง ราคา 7,000 บาท โต๊ะไม้ 2 ตัว เก้าอี้ไม้ 4 ตัว ราคา 10,000 บาท พัดลมตั้งโต๊ะ 2 เครื่อง ราคา 2,000 บาท เครื่องทำน้ำเย็นราคา 3,000 บาท ชั้นวางของอลูมิเนียมราคา 500 บาท รวมมูลค่า 50,500 บาท

น.ส.พรธิยา ให้การว่า ตนเปิดร้านอาหาร “ครัวบ้านทุ่ง” เมื่อเดือน มี.ค. 2563 โดยเช่าที่เดือนละ 8,000 บาท จ่ายล่วงหน้า 1 ปี 8 หมื่นบาท ตกแต่งร้านอีก 2 แสนบาท และลงทุนวันละ 5,000 บาท แต่โดนพิษโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ขายไม่ดี ไม่มีลูกค้า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงหยุดกิจการ เก็บสิ่งของไว้ภายในร้าน แต่ไม่มีคนเฝ้าร้าน คิดไว้ว่าหากผ่านพ้นช่วงโควิดแล้ว จะกลับมาเปิดร้านอีก แต่บ่ายวันนี้ได้มาตรวจดูร้าน พบว่าร้านถูกทุบกุญแจประตูหน้าร้านและประตูด้านใน คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินและอุปกรณ์ภายในร้านไปหมด ตนคงจะต้องหาทุนอีกหลายหมื่นบาท

“แค่โดนพิษโควิดเล่นงาน ก็แทบจะหมดตัว ต้องปิดกิจการร้านอาหารไป จึงจะเปลี่ยนเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระแทนและร้านกาแฟด้วย จึงซื้อเครื่องชงกาแฟเอาไว้ เพื่อรอให้โควิดหาย จะได้กลับมาเปิดร้านใหม่ แต่โดนโจรมาซ้ำเติม ลักอุปกรณ์ภายในร้านไปหมด เป็นการซ้ำเติมคนทำมาหากิน หากจะเปิดร้านอีก ก็คงต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่อีก” น.ส.พรธิยา กล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะรู้ว่าร้านอาหารหยุดกิจการ แต่เก็บทรัพย์สินไว้ภายในร้าน และไม่มีคนเฝ้า จึงเข้ามางัดร้านและยกเค้าไปหมด จึงจะตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป