รีเซต

หน.ชุดกู้ภัย ขี่ จยย. ตกสะพานเกือบ 3 เมตรดับ ญาติวอนผู้รับเหมารับผิดชอบ ชี้แสงสว่างไม่พอ

หน.ชุดกู้ภัย ขี่ จยย. ตกสะพานเกือบ 3 เมตรดับ ญาติวอนผู้รับเหมารับผิดชอบ ชี้แสงสว่างไม่พอ
มติชน
7 เมษายน 2564 ( 07:24 )
84
หน.ชุดกู้ภัย ขี่ จยย. ตกสะพานเกือบ 3 เมตรดับ ญาติวอนผู้รับเหมารับผิดชอบ ชี้แสงสว่างไม่พอ

หัวหน้าชุดกู้ภัยท่ากุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านตกสะพานดับ ลูกชาย-น้องชาย วอนผู้รับผิดชอบ หลังที่เกิดเหตุมีป้ายเตือน แต่แสงสว่างไม่เพียงพอ

 

 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2564 พ.ต.ท.จักรพันธ์ เหมือนแก้ว พนักงายสอบสวนสภ.เมืองตราด เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานทุ่งไก่ดัก ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด หลังนายอนุชา ซื่อพร้อม อายุ 41ปี อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด และหัวหน้าชุดกู้ภัยท่ากุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์ตกจนเสียชีวิต

 

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นถนนสายทุ่งไก่ดัก ช่วงบริเวณสะพานทุ่งไก่ดัก มีการก่อสร้างปรับปรุงถนนและขยายสะพาน จากผู้รับเหมารายหนึ่ง มีการทำทางเบี่ยง มีป้ายเตือนโดยใช้พลังงานจากแผงโซล่าเซล พร้อมป้ายบอกทางเบี่ยง โดยทั้งป้ายทั้งหมดตั้งห่างจากจุดก่อสร้างสะพานประมาณ 20 เมตร ทั้งสองฝั่งของสะพาน

 

 

ส่วนจุดที่ก่อสร้างตอม่อสะพาน พบรถจักรยานยนต์ ที่ตกจากความสูงประมาณ 3 เมตร รถได้รับเสียหาย ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์แตกกระจายเต็มที่เกิดเหตุ หลังจากที่ตำรวจบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานแล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำรถขึ้นมาจากสะพาน เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

 

 

ขณะที่บรรยากาศการรอรับศพนายอนุชา ซื่อพร้อม ที่โรงพยาบาลบกรุงเทพตราด เป็นไปด้วยความเศร้า หลังลูกชาย พี่ชาย พี่สาว ญาติ และอาสากู้ภัยได้เดินทางมารอรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดท่ากุ่ม ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด

 

นายวัชร เผ็งเหลา อายุ 33 ปี น้องชาย และเป็นอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ กล่าวว่า หลังจากที่รับแจ้งเหตุแล้ว ได้ออกตรวจสอบอุบัติเหตุทันที แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่า ผู้ประสบเหตุเป็นพี่ชายตัวเอง จึงรีบช่วยเหลือขึ้นมาจากตอม่อสะพาน กับลูกชายนายอนุชา อีกคน ท่ามกลางสภาพที่มีฝนตกหนัก ซึ่งตอนนั้น ผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัว สามารถพูดได้ จึงรีบนำตัวออกจากที่เกิดเหตุทันที แต่ต่อมาผู้บาดเจ็บหมดสติ ไม่ตอบสนอง จึงได้ประสานรถกู้ชีพมารับตัวไปรักษาต่อ แต่พี่ชายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากภายในกระดูกซี่โครงด้านขวาหักทั้งหมด ภายนอกมีบาดแผลที่ศีรษะ

 

 

ด้านนายวรโชติ ซื่อพร้อม ลูกชายผู้เสียชีวิต และเป็นอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือด้วยเช่นกัน กล่าวว่า ได้ออกตรวจสอบอุบัติเหตุพร้อมกับนายวัชร เช่นกัน เมื่อมาถึงก็ตกใจเหมือนกันที่ผู้ประสบเหตุคือ พ่อแท้ ๆ ของตัวเอง จึงรีบช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ซึ่งระหว่างทางเพื่อนอาสาที่เดินทางมาสนับสนุนการช่วยเหลือ ได้พยายามปั๊มหัวใจตลอดเวลา แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้

 

 

อย่างไรก็ตาม อยากเรียกร้องให้ผู้รับเหมาเข้ามารับผิดชอบในเรื่องนี้ และขอให้การก่อสร้างมีการติดตั้งไฟเตือนที่มีแสงสว่างที่มากพอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง