รีเซต

Google Doodle ประเทศไทยรณรงค์ให้คนไทยออกไปเลือกตั้งวันนี้

Google Doodle ประเทศไทยรณรงค์ให้คนไทยออกไปเลือกตั้งวันนี้
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2566 ( 14:53 )
138
Google Doodle ประเทศไทยรณรงค์ให้คนไทยออกไปเลือกตั้งวันนี้

กูเกิล (Google) ประเทศไทยอัปเดตโลโก้ของ Google Doodle เป็นรูปหีบเลือกตั้งในประเทศไทยเพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยออกไปเลือกตั้งวันนี้ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่จะมีการอัปเดตโลโก้ของ Google Doodle ตามเหตุการณ์หรือกิจกรรมสำคัญ ๆ ในประเทศ


สำหรับการเลือกตั้ง 2566 ในประเทศไทยตามประกาศของคณะกรรมการเลือกตั้งมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 คูหาเลือกตั้งเปิดให้ประชาชนเข้าไปลงคะแนนเสียงตั้งแต่เวลา 08:00 - 17:00 น. โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งทางเว็บไซต์ของสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง เพื่อให้ทราบสถานที่และลำดับก่อนล่วงหน้า


เว็บไซต์ของสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง

https://boraservices.bora.dopa.go.th/election/enqelection/


สำหรับการติดตามผลการเลือกตั้งประชาชนสามารถติดตามได้ผ่านทางสื่อมวลชนทั่วไป รวมไปถึงเว็บไซต์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง https://www.ectreport.com/overview โดยคาดว่าจะเริ่มประกาศคะแนนตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป


หรือสามารถติดตามผ่านทางช่องทางอื่น ๆ เช่น โครงการให้ประชาชนร่วมกันรายงานผลคะแนนจากหน่วยต่าง ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.vote62.com/


สำหรับเว็บไซต์ TNN ONLINE ได้เปิดเว็บไซต์เพื่อติดตามข่าวสารการเลือกตั้งผ่านทางเว็บไซต์ https://www.tnnthailand.com/news/election/ โดยทีมงานมืออาชีพและอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ จนทราบผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ 


ที่มาของข้อมูล 

คณะกรรมการการเลือกตั้ง 

ที่มาของรูปภาพ Google

ข่าวที่เกี่ยวข้อง