รีเซต

ตูบช่วยชีวิต เจ้านายวัย86ป่วยกำเริบ มันวิ่งไปเรียกคนมาช่วย

ตูบช่วยชีวิต เจ้านายวัย86ป่วยกำเริบ มันวิ่งไปเรียกคนมาช่วย
ข่าวสด
19 สิงหาคม 2563 ( 02:21 )
87
ตูบช่วยชีวิต เจ้านายวัย86ป่วยกำเริบ มันวิ่งไปเรียกคนมาช่วย

ตูบช่วยชีวิต - ฟ็อกซ์​นิวส์ รายงานวีรกรรมของเพื่อนรักสี่ขาของมนุษย์ที่มันช่วยชีวิตเจ้านายสูงอายุไว้ได้ ทำให้เจ้านายซาบซึ้งใจมาก

ดี อาร์มสตรอง อดีตนายทหารเรือผ่านศึกวัย 86 ปี ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมอง อาการเกิดกำเริบขณะอยู่ในบ้านลอยน้ำที่สร้างขึ้นมาเองในรัฐนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐฯ กับสุนัขชื่อบูบูพันธุ์ผสมชิวาวา

 

 

ชายชราไม่มีเรี่ยวแรงที่จะไปหยิบโทรศัพท์ได้ จึงเรียกบูบูให้มาช่วย สุนัขแสนรู้ไม่ทำให้ผิดหวัง มันวิ่งไปหาคิมผู้ดูแลท่าเรือ พร้อมเห่าเรียกให้คิมวิ่งตามมาที่บ้าน จนแจ้ง 911 ได้ทันเวลา หน่วยแพทย์ฉุกเฉินนำตัวอาร์มสตรองไปส่งโรงพยาบาล

 

อาร์มสตรองให้สัมภาษณ์ ดับเบิลยูซีทีไอ ทีวี ว่าผมไม่อยากอยู่ที่นั่นหลายวันก่อนที่จะมีคนมาพบ จึงเรียกบูบู บูบูมาช่วยหน่อย

 

วันเกิดเหตุ ตนเริ่มชีวิตตามปกติ แต่หลังจากรับประทานอาหารเที่ยง ก็เริ่มขยับมือไม่ได้

 

อาร์มสตรองถูกส่งตัวไปศูนย์การแพทย์แคโรไลนาอีสต์ ซึ่งแพทย์และพยาบาลที่คอยดูแลได้ยินเรื่องสุนัขเพื่อนซี้ จึงตัดสินใจจัดงานให้ทั้งคู่มาพบกันเพื่อช่วยฟื้นฟูสุขภาพกายและใจ

 

 

อดีตนายทหารเรือกล่าวกับช่องดับเบิลยูเอ็นทีทีไนน์ ว่าอดทนรอไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับไปอยู่กับบูบูซึ่งช่วยชีวิตตนไว้และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นสุนัขสุดที่รักเพราะมีบูบูอยู่ข้างกายตลอด ไม่ว่าเวลานอน นั่งรถและอื่นๆ

 

 

ด้านศูนย์การแพทย์แชร์ภาพผ่านเพจเฟซบุ๊กของศูนย์การแพทย์ ให้ผู้คนร่วมชื่นชมรูปนาทีที่อาร์มสตรองเจอหน้าบูบูอีกครั้ง เจ้าสุนัขตัวเล็กทั้งกอดทั้งหอมเจ้านาย

 

พร้อมกับเขียนบรรยายภาพว่าเราจัดงานให้เขาและน้องหมามาพบกันที่สวนฟื้นฟูและทำให้เราทั้งหมดดีใจ รวมทั้ง ซีอีโอ เรย์ เลกเกตต์

คนที่เห็นรูปในสื่อสังคมออนไลน์ต่างประทับใจเรื่องราวมิตรภาพและความรักของสุนัขที่ช่วยชีวิตเจ้านาย

 

ภาพ : CarolinaEast Health System