รีเซต

ชาวบ้านหนีตายวุ่น! กะเหรี่ยง KNU เปิดฉากโจมตีฐานทหารพม่า ตรงข้ามบ้านแม่สามแลบ

ชาวบ้านหนีตายวุ่น! กะเหรี่ยง KNU เปิดฉากโจมตีฐานทหารพม่า ตรงข้ามบ้านแม่สามแลบ
ข่าวสด
27 เมษายน 2564 ( 09:34 )
111
ชาวบ้านหนีตายวุ่น! กะเหรี่ยง KNU เปิดฉากโจมตีฐานทหารพม่า ตรงข้ามบ้านแม่สามแลบ

กะเหรี่ยง KNU เปิดฉากโจมตีฐานทหารพม่า ตรงข้ามบ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ช่วงเช้ามืด ชาวบ้านพากันหนีตายไปหลบภัยสนามฟุตบอลหัวบ้าน

 

 

กองกำลังทหารกะเหรี่ยง KNU บุกเข้าโจมตีฐานที่มั่นทหารพม่า กองพันเคลื่อนที่เร็วที่ 341 ( พัน.คร.341 ) ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามบ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ช่วงเช้ามืด มีการปะทะอย่างหนักส่วนราษฎรในหมู่บ้านพากันหนีตายไปหลบภัยบริเวณสนามฟุตบอลหัวบ้าน ยังไม่ทราบผลการปะทะ

 

 

เมื่อเวลา 04.45 น. วันที่ 27 เม.ย.64 ทหารกะเหรี่ยง สังกัดกองพลน้อยที่ 5 เขตมือตรอ รัฐกะเหรี่ยง บุกเข้าโจมตีทหารพม่า พัน.คร.341 ฐานซอแลท่า ที่ตั้งตรงข้ามหมู่บ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยทั้ง 2 ฝ่ายยิงปะทะด้วยอาวุธหนักนานาชนิด และอาวุธประจำกาย ส่งผลให้ราษฎรในหมู่บ้านแม่สามแลบ จำนวน 100 กว่าคน ที่เปิดร้านขายสินค้า ตรงข้ามฐานทหารพม่า ได้พากันตื่นตระหนก และพากันหลบหนีไปหลบภัยการสู้รบบริเวณ สนามฟุตบอล ทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.5 กม.

 

 

 

 

สำหรับฐานซอแลท่า ของทหารพม่า สังกัดพัน.คร.341 มี พ.ท.เอ มิน เส่ง เป็นผบ.พัน มีกำลังประจำฐานประมาณ 60 นาย ซึ่งฐานที่มั่นดังกล่าวเป็นที่รู้จักดีของชาวไทย กรณีเหตุข้าวสาร 700 กระสอบ ที่พยายามจะส่งให้ทหารพม่า แต่พบว่าละเมิดกฎหมาย เนื่องจากช่องทางชายแดนด้านดังกล่าว ยังไม่ได้อนุมัติให้เปิดเพื่อการค้า ( ปิดห้วงโรคโควิดระบาด ) จนนำไปสู่การยิงเรือราษฎรไทยและเรือของเจ้าหน้าที่ ตชด. ทำให้ฝ่ายความมั่นคงไทยต้องรีบไปเจรจากับฝ่ายพม่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง