รีเซต

แขวงทางหลวงจัดให้! น.ร.-ผู้ปกครองชัยภูมิ วอนขอทางม้าลายข้ามถนน 4 เลน วันนี้ทำเสร็จแล้ว

แขวงทางหลวงจัดให้! น.ร.-ผู้ปกครองชัยภูมิ วอนขอทางม้าลายข้ามถนน 4 เลน วันนี้ทำเสร็จแล้ว
มติชน
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:03 )
292
แขวงทางหลวงจัดให้! น.ร.-ผู้ปกครองชัยภูมิ วอนขอทางม้าลายข้ามถนน 4 เลน วันนี้ทำเสร็จแล้ว

ข่าววันนี้ จากกรณีที่เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และคณะครูโรงเรียนบ้านช่อระกา หมู่ 9 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ วิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยทำทางม้าลาย พร้อมติดตั้งป้ายไฟสัญญาณจราจรเตือนผู้ใช้รถและถนนชะลอความเร็ว หลังเกิดทางเชื่อมขยายถนนเป็น 4 เลน ไม่มีทางม้าลายและป้ายสัญญาณไฟจราจรเตือนให้เด็กข้ามถนนมาโรงเรียน หวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นนั้น

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชัยภูมิได้จัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการตีเส้นทำเป็นทางม้าลาย และลูกระนาด พร้อมติดป้ายไฟเตือนด้านหน้าโรงเรียนบ้านช่อระกาแล้ว หลังจากไม่นานมานี้แขวงทางหลวงจังหวัดชัยภูมิขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร แต่ยังไม่ติดตั้งสัญญาณไฟ ป้ายเตือน และทางม้าลาย ทำให้ผู้ใช้เส้นทางผ่านถนนสายหลักสาย 2051 ชัยภูมิ-ตาดโตน บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านช่อระกา ซึ่งตอนเช้ามีผู้ปกครองส่งบุตรหลานที่โรงเรียนจำนวนมาก ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

 

 

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือน ทำทางม้าลาย และลูกระนาดด้านหน้าโรงเรียนบ้านช่อระกา ทั้งทางเข้าและทางออกโรงเรียน ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่วานนี้ (13 ก.พ.65) จนถึงวันนี้ เริ่มจากทำลูกระนาดเพื่อชะลอความเร็วรถ ติดป้ายบอกทางว่าข้างหน้ามีโรงเรียน อีกทั้งทำทางม้าลายให้นักเรียนข้ามถนน ทั้งนี้ หลังจากทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว ผู้ปกครองและนักเรียนบ้านช่อระกาได้ฝากขอบคุณแขวงทางหลวงชัยภูมิที่เห็นความเดือดร้อนเหล่านี้ และประชาชนในพื้นที่ได้มีทางข้ามถนน ทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น

 

สำหรับเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักเชื่อมระหว่างตัวจังหวัด ขึ้นไปทางทิศเหนือ มุ่งสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ไปแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.ชัยภูมิ ที่น้ำตกตาดโตน มอหินชาว ขึ้นสู่ผาหัวนาค ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา พื้นที่ ต.ท่าหินหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ในแต่ละวันมีผู้ใช้รถผ่านเส้นทางจำนวนมาก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง