รีเซต

ขยี้ตาแรง! อีลอน มัสก์ เซินเจิ้น เป๊ะจนเหมือนแฝด คนแซวสนั่น โด่งดังชั่วข้ามคืน

ขยี้ตาแรง! อีลอน มัสก์ เซินเจิ้น เป๊ะจนเหมือนแฝด คนแซวสนั่น โด่งดังชั่วข้ามคืน
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2564 ( 10:31 )
57
ขยี้ตาแรง! อีลอน มัสก์ เซินเจิ้น เป๊ะจนเหมือนแฝด คนแซวสนั่น โด่งดังชั่วข้ามคืน

เป็นที่ทราบกันดีว่าว่า 'จีน' นั้นเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 1 ของโลก ทำให้ที่ผ่านมามีผู้คนที่มีใบหน้าใครคนดังมามากมาย และเรื่องราวล่าสุดก็ทำเอาชาวเน็ตทั่วโลกถึงกับฮือฮา ในความเหมือนในครั้งนี้

 

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่ได้รับความสนใจไปทั่วทั้งออนไลน์ทั่วโลก หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพของชายชาวจีนรายหนึ่ง ที่มีใบหน้าคล้ายกับ 'อีลอน มัสก์' มหาเศรษฐีคนดังระดับโลก เจ้าของบริษัทเทสลาและ สเปซเอ็กซ์

 

โดยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ ladbible ได้แชร์คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์บน Douyin หรือติ๊กต็อกในเวอร์ชันจีน ที่แสดงให้เห็นภาพของมหาเศรษฐีคนดังระดับโลกยืนอยู่ข้างรถสีดำ ก่อนที่จะมองมายังกล้อง ก่อนที่จะพูดเป็นภาษาจีน

 

 

โดยหนุ่มที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวนี้ เป็นชายชาวจีน ที่บังเอิญมีใบหน้าคล้ายกับ อีลอน มัสก์ เท่านั้น ก่อนที่ชาวเน็ตจะตั้งฉายาให้กับชายหนุ่มคนนี้ว่า 'ยี่ หลง มัสก์' บอกเลยว่าเรื่องราวดังกล่าวทำชาวเน็ตถูกใจเป็นอย่างมาก และต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม พร้อมคอมเมนต์แซวกันอย่างสนุกสนาน

อาทิ "แฝดจีนของมัสก์" "Made in China" "มีอะไรบ้างที่จีนไม่มี" "นี่มันร่างโคลนนิ่งของเขาชัด ๆ" "อีลอน มัสก์ เวอร์ชันจีน" เป็นต้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเน็ตบางส่วนเริ่มต้องข้อสงสัยว่าคลิปดังกล่าวถูกทำขึ้นมาเพื่อเลียนแบบคนดังโfยเฉพาะ เพราะไม่น่าจะมีใครหน้าเหมือนคนอื่นได้ขนาดนี้ โดยพวกเขาเชื่อว่านี่อาจจะใช้เทคโนโลยี DeepFake ที่สามารถทำให้กลายเป็นคนดัง หรือดาราที่ชื่นชอบได้นั่นเอง

 

แต่ถ้าหากเป็นเรื่องจริง ก็คิดว่าในอนาคต อีลอน มัสก์ อาจจะอัปเดตความปลอดภัยของโทรศัพท์ให้มากขึ้น เพราะใบหน้านี้สามารถใช้ Face ID ของอุปกรณ์เพื่อเข้าสู่ระบบได้อย่างแน่นอน เอ๊ะหรือว่า ผู้ชายในคลิปดังนี้จะเป็น อีลอน มัสก์ 'ตัวจริง' และอาจจะกำลังแอบหลบไปใช้ชีวิตอย่างสงบที่ประเทศจีนอยู่ก็เป็นได้

ชมคลิปความเหมือน คลิก

ที่มา : ladbible / unilad

ข่าวที่เกี่ยวข้อง