รีเซต

ผู้นำเกาหลีเหนือลั่นสร้างบ้านนับหมื่นให้ผู้ประสบภัยพายุไต้ฝุ่น

ผู้นำเกาหลีเหนือลั่นสร้างบ้านนับหมื่นให้ผู้ประสบภัยพายุไต้ฝุ่น
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2563 ( 15:08 )
101
ผู้นำเกาหลีเหนือลั่นสร้างบ้านนับหมื่นให้ผู้ประสบภัยพายุไต้ฝุ่น

วันนี้ ( 14 ต.ค. 63 )สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือเคซีเอ็นเอ  รายงานว่า   นายคิม จองอึน  ผู้นำเกาหลีเหนือ ให้สัญญา ช่วยฟื้นฟูพื้นที่ที่ถูกพายุไต้ฝุ่นถล่ม และสร้างบ้านเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 25,000 หลัง ในอีก 5 ปีข้างหน้า นายคิม พร้อมคณะผู้ติดตาม เดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ซึ่งผู้นำเกาหลีเหนือ ได้แสดงความเสียใจที่บ้านหลายหลัง  ซึ่งมีอายุมากกว่า  50 ปี ถูกทำลายหรือเสียหายอย่างหนัก  และสั่งให้กองทัพเร่งดำเนินแผนการก่อสร้าง   




คิม กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ มีการลงมือสร้างบ้านหลังใหม่แล้ว  เนื่องจากบ้านหลังเก่าถูกทำลายเพราะภัยธรรมชาติ และเรียกร้องให้มีการปรับปรุงแผนการก่อสร้าง เริ่มด้วยการสร้างบ้าน 25,000 หลังในแผนปฏิบัติการ 5 ปีที่เขาเคยประกาศไปแล้วเมื่อเดือนมกราคม การลงพื้นที่ดังกล่าวของผู้นำเกาหลีเหนือมีขึ้น  หลังนายคิมกล่าวขอบคุณประชาชนที่เสียสละ ในพิธีสวนสนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 





อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คิมประกาศแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจเกาหลีเหนือในเวลา 80 วัน  ก่อนที่สภาจะคลอดแผนปฏิบัติการใหม่อีก 5 ปีในเดือนมกราคมปีหน้า     




ขณะที่ สื่อกระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือ  รายงานว่า   กองทัพลงมือก่อสร้างบ้านไม่ต่ำกว่า 2,300 หลัง ไปแล้วร้อยละ 60 ในเขตคอมด็อก ในจังหวัดฮัมยองใต้  ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเปียงยาง 





ปีนี้ เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับเกาหลีเหนือ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากมาตรการต่อต้านไวรัสโควิด-19  และการคว่ำบาตรของนานาชาติ กับพายุไต้ฝุ่นระดับรุนแรงหลายลูก พัดถล่มเมืองต่างๆ ในเกาหลีเหนือ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง