รีเซต

ลูกทรพี ฟันพ่อดับคาที่ เหตุแค่ห้ามดื่มน้ำอัดลม

ลูกทรพี ฟันพ่อดับคาที่ เหตุแค่ห้ามดื่มน้ำอัดลม
มติชน
16 มีนาคม 2565 ( 14:17 )
38
ลูกทรพี ฟันพ่อดับคาที่ เหตุแค่ห้ามดื่มน้ำอัดลม

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.วิโชคชัย อ่อนละมัย รองสว.(สอบสวน) สภ.สรรคบุรี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ 6 ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวร รพ.สรรคบุรี

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ที่หน้าบ้าน พบศพ นายบุญลือ โมรา อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงขายาว นอนหงายจมกองเลือด อยู่ที่หน้าประตูบ้าน สภาพศพ บริเวณหน้าผากครึ่งขวาจนถึงหู เป็นแผลลึกเป็นล่องยาวประมาณ 1 คืบ กระโหลกศรีษะแตก มันสมองไหล ส่วนที่แขน คอ มือ มีแผลเหวอะหวะอีก 10 แผล ห่างกันประมาณ 15 เมตร ที่ใต้ต้นมะม่วง พบมีดอีโต้ ด้ามไม้ ยาวประมาณ 1 ฝ่ามือ มีคราบเลือดติดอยู่ทั่ว ถูกทิ้งไว้ที่ต้นมะม่วงภายในบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุสลดนี้ คือ นายสุรชัย โมรา อายุ 32 ปี เป็นลูกชายของผู้ตาย มีอาการป่วยทางจิต อาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับผู้ตายกัน 2 คน พ่อลูก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้ในละแวกร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ นายสุรชัยรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทำแผน แล้วนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าบุพการี,ฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย

 

จากการสอบสวน นายสุรชัย โมรา ให้การว่า ตนทะเลาะกับพ่อบ่อยครั้ง ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน แต่ครั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งกินข้าว เพื่อที่จะกินยา จู่ๆพ่อก็เดินมาด่า เรื่องกินน้ำอัดลม บ่นอยู่ซ้ำๆ จนโมโห เดินไปคว้ามีดอีโต้ในห้องครัวมาฟัน จนเกิดการยื้อแย่งมีดกัน แล้วพ่อก็วิ่งไปที่หน้าบ้านล้มฟุบลงไป จึงเดินมาฟันซ้ำๆ ที่ใบหน้า หลายสิบครั้ง จนกะโหลกแตก สมองไหล แล้วเดินไปทิ้งมีด ขับรถไปหาญาติไปบอกว่า ตนฆ่าพ่อตายแล้ว ญาติจึงรีบมาดูแล้วแจ้งตำรวจทันที

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท นำร่างของนายบุญลือ ส่งชัณสูตรพลิกศพที่ สถาบันนิติเวช รพ.สวรรค์ประชารักษ์ โดยมี นางจำลอง กลีบจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เป็นน้องสาวแท้ๆ ของผู้ตาย นั่งรถไปด้วย ท่าทีสุดเศร้า

 

นางจำลอง กลีบจันทร์ เผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ชาวบ้านโทรมาบอกว่า บ้านของพี่ชาย และหลานชาย เกิดทะเลาะวิวาทกัน จึงรีบให้ลูกสาวไปดู ก็พบว่า หลานกำลังนั่งสับหัวพ่ออยู่ เป็นภาพที่สยดสยอง จึงรีบแจ้งตำรวจ หลังก่อเหตุ หลายชายมาหาที่บ้าน แล้วมาบอกว่า ได้ฆ่าพ่อไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจให้มาจับกุม เพราะกลัวว่าจะหนีไป ส่วนชนวนเหตุนั้นน่าจะมาจากการที่ ผู้ตายชอบบ่น เรื่องดื่มน้ำอัดลม เพราะหลานชายชอบดื่มน้ำอัดลมมาก ผู้ตายก็มักจะด่าว่า และสั่งห้ามไมให้ซื้อมาดื่ม ทำให้หลานชายที่ป่วยทางจิตตั้งแต่ ม.6 เพราะยาเสพติด เกิดโมโห และก่อเหตุสุดสยองขึ้นดังกล่าว

 

ด้านตัวของนายสุรชัยผู้ก่อเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างส่งตัวตรวจสภาพจิตว่าเป็นบุคคลวิกลจริตหรือไม่ หากแพทย์ลงความเห็นว่าวิกลจริตก็ต้องส่งตัวรักษา แต่ถ้าพบว่าสภาพจิตปกติก็ต้องตั้งข้อหาฆ่าคนบุพการีซึ่งมีโทษประหารชีวิตสถานเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง